Học đường

Bộ GD-ĐT công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo lịch chi tiết vừa mới được công bố thì kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày là 9 và 10/8/2020.

Sáng 9/6, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn về thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho các cơ sở giáo dục và đào tạo, Cục Nhà giáo (Bộ Quốc phòng). Tại hội nghị, Bộ GD-ĐT cũng đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Cụ thể theo dự thảo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được công bố, lịch thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức trong 2 ngày là 9 và 10/8/2020.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được diễn ra trong vòng 2 ngày. Ảnh minh họa

Cụ thể, ngày 9/8, buổi sáng thí sinh dự thi môn Ngữ văn (120 phút) và buổi chiều thi môn Toán (90 phút).

Ngày 10/8: Buổi sáng thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH) song song. Trong đó, bài thi KHTN sẽ diễn ra theo trình tự 3 môn thành phần gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học (mỗi môn 50 phút) và bài thi KHXH bao gồm Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (mỗi môn 50 phút).

Buổi chiều ngày 10/8, thí sinh làm bài thi Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.

Khác với năm ngoái, thí sinh có thể đăng ký dự thi 2 bài thi tổ hợp cùng một lúc thì trong năm nay, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký tham dự một bài thi. Do đó, hai bài thi tổ hợp KHTN và KHXH có thể tổ chức đồng thời trong cùng một buổi sáng.

Trước đó vào chiều ngày 8/8, tất cả các thí sinh phải có mặt tại các phòng thi để làm thủ tục dự thi, đính chính các thông tin sai sót (nếu có). Đây được xem như là công việc rất quan trọng mà thí sinh cần phải lưu ý đến để tránh những sai sót thông tin sát ngày thi và phòng trừ trường hợp thí sinh đi nhầm phòng thi, điểm thi.

Cũng trong ngày 5/6, Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020, kỳ thi sẽ được tổ chức trong 2 ngày là 9 và 10/8 thay vì 2,5 ngày như trước đây. Kỳ thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ tổ chức thi 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học) và bài thi Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Riêng bài thi Ngữ văn sẽ tổ chức thi theo hình thức tự luận, các bài còn lại sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT phải dự thi 4 bài thi gồm 3 bài thi độc lập và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn; thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh GDTX có thể dự thi bài thi ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp trung cấp tham dự kỳ thi được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất