Học đường

Bộ GD-ĐT chính thức 'chốt' thời gian thi THPT Quốc gia 2020

Nhật Minh
Chia sẻ

Tối 22/2, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ vừa quyết định "chốt" việc lùi thời gian tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 23 - 26/7/2020. Thời gian kết thúc năm học lùi lại đến ngày 30/6/2020. Như vậy so với năm ngoái, thời gian tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 diễn ra chậm hơn gần một tháng, khoảng thời gian này tương ứng với mức thời gian học sinh nghỉ học để phòng dịch COVID-19.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2020 sẽ được dời lại muộn hơn 1 tháng so với các năm trước. Ảnh minh họa

Trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng 3 thì phải căn cứ các mốc thời gian nói trên xây dựng kế hoạch học bù để bảo đảm chương trình, kịp thời gian kết thúc năm học và thi THPT quốc gia của cả nước.

Chiều cùng ngày, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống, dịch virus COVID-19, các đại biểu đều đưa ý kiến rằng, tại Việt Nam công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã được triển khai quyết liệt, đồng bộ từ Trung ương tới địa phương. Vì thế, việc các cấp có thẩm quyền xem xét cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3 là phù hợp và khả thi nhất.

Theo đó, Bộ GD-ĐT sẽ có quyết định ban hành khung thời gian năm học (mầm non, phổ thông) nên các việc liên quan đến việc cho học sinh nghỉ học, nghỉ học đồng loạt trên cả nước thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Tương tự, Bộ LĐ-TB-XH sẽ có quyền quyết định cho học sinh giáo dục nghề nghiệp đi học lại vào ngày nào.

Cũng trong kỳ thi năm nay, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ không công bố đề thi minh họa. Ngoài ra, kỳ thi này cũng được giữ ổn định như năm 2019. Vì vậy, thí sinh có thể ôn tập qua đề thi chính thức và đề tham khảo của kỳ thi THPT năm 2019 đã được Bộ GD-ĐT công bố. Tỷ lệ về độ khó của các câu hỏi trong đề cũng không thay đổi. Đề thi có thể khai thác các đơn vị kiến thức khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất