Học đường

Bộ Công an trả 28 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình về địa phương

Linh Chi
Chia sẻ

Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên gian lận thi THPT Quốc gia về các đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định và các sinh viên này không được tiếp tục học ở các trường công an nữa.

Ngày 9/4, đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết đã nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT Quốc gia từ Sở GD&ĐT Hòa Bình. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách này về các trường trực thuộc Bộ Công an. 

Bộ Công an cũng đã bàn giao 28 thí sinh gian lận điểm thi về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình và xử lý theo đúng quy định.

Như vậy, các trường công an đã xử lý xong việc thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình.

Đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang chờ trả lời của Sở GD&ĐT Sơn La về tình hình thí sinh gian lận điểm thi và sẽ công bố khi có kết quả.

Các trường Công an đã bàn giao 28 thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình về địa phương

Trước đó, theo công bố của Bộ GD&ĐT, có 64 thí sinh ở Hòa Bình (63 em của năm 2018 và 1 em của năm 2017) đã được sửa điểm thi THPT Quốc gia. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm được sửa điểm.

Bộ GD&ĐT sau đó đã có công văn gửi Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các trường đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ với Sở GD&ĐT Hòa Bình để cập nhật kết quả chấm thẩm định của các thí sinh gian lận điểm.

Sở GD&ĐT Hòa Bình đã cập nhật lại điểm thí sinh sau kết quả chấm thẩm định và gửi danh sách thí sinh gian lận cho khoảng 20 trường đại học, cao đẳng mà các thí sinh đang theo học.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất