Học đường

Bộ ảnh nam sinh bật chế độ ôn thi đại học và cái kết nhận 'bão like'

Trần Xuân
Chia sẻ

Để tập trung vào việc ôn thi đại học, một nam sinh đã dùng hẳn bút xóa để viết hai chữ "niêm phong" lên màn hình điện thoại và cách ly nó như một thứ lây nhiễm cách xa hàng nghìn.... milimet nhưng sau đó khoảng 20 phút, mọi thứ đã thay đổi.

Một mùa thi đại học lại sắp diễn ra và các học sinh trên khắp cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, cố gắng ôn thi để đạt điểm cao trong kỳ thi sắp tới. Tuy nhiên, việc tập trung vào đống sách vở với đống kiến thức ngổn ngang lại không hề dễ dàng chút nào, nhất là khi xung quanh còn bao nhiêu thứ cám dỗ các sĩ tử chẳng hạn như các trò chơi điện tử, những bộ phim hàn sướt mướt hay chỉ đơn giản là lướt Facebook.

Chắc chắn rằng ai cũng ít nhất một lần tự nhủ rằng chơi game 5 phút thôi, xem nốt bộ phim này thôi hay lướt Facebook xem bảng tin 5 phút thôi rồi mình sẽ chuyên tâm ngồi ôn bài. Thế nhưng, sự thật là 5 phút đấy lại trôi vèo vèo biến thành 30 phút, 1 tiếng từ lúc nào không hay, thậm chí là đến lúc ngáp ngủ, nhiều bạn mới chợt nhận ra đã đến giờ đi ngủ. Tặc lưỡi thôi thì để mai học nhưng ngày mai câu chuyện cũ lại tiếp diễn cho tới sát ngày thi, nhiều sĩ tử mới tá hỏa nhồi nhét kiến thức vào đầu.

Để tình trạng này không thể diễn ra, một nam sinh đã nâng cao quyết tâm khi quyết định “cai điện thoại”. Thậm chí, để thể hiện sự quyết tâm, cậu bạn này còn dùng hẳn bút xóa để viết hai chữ “niêm phong” lên màn hình điện thoại và cách ly nó như một thứ lây nhiễm cách xa hàng nghìn…. milimet.

Nào tập trung ôn thi thôi. Phải thật nghiêm khắc với bản thân.

Tắt nguồn và tạm rời xa em “dế yêu”.

Turn off…

Vẫn chưa đủ sự quyết tâm và tèn tén ten…. bút xóa xin hân hạnh tài trợ cuộc chơi này.

Niêm phong “em” nó lại và tập trung vào học thôi

Nhưng chỉ vài phút sau đó, sự quyết tâm ban đầu đã vơi đi ít nhiều.

Mình đang rất tập trung, đang rất tập trung học bài.

Cộng trừ nhân chia, rất tập trung ôn thi.

Nhưng 5 phút sau đó…..

Mắt ơi em đang ở nơi đâu? Buồn ngủ quá.

“Dế yêu” của mình ở đây, khoảng cách cũng không xa lắm đâu. Nhưng thôi, mình phải nhẫn nhịn, phải cố gắng.

20 phút sau đó….

Liếc đông…

Ngó tây…

Thậm chí là cả gầm bàn để xem có ai không.

Và cái kết sau những giây phút quyết tâm cao độ.

Bộ ảnh trên sau khi đăng tải đã nhanh chóng nổi như cồn trên Facebook bởi bộ ảnh đánh thẳng vào thực trạng của nhiều học sinh trong mùa ôn thi. Sau 13 giờ đăng tải, bộ ảnh đã thu hút hơn 32 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt bình luận. Một số người bình luận: “Muốn học lắm mà mỗi lần nhìn thấy chiếc điện thoại là lại không cưỡng nổi“, “Chỉ cần thi thì chỉ cần là học sinh, sinh viên hay sinh viên tại chức cũng như chuột sa hũ gạo với chiếc điện thoại thôi“, “Đúng là chuyện không của riêng ai mà“,…

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin mới nhất