Học đường

Bộ ảnh kỷ yếu ngược dòng về thời bao cấp của học sinh An Giang cực chất mà chỉ tốn 2 triệu đồng khiến dân mạng khen nức nở

Nhật Minh
Chia sẻ

Bộ ảnh kỷ yếu của các bạn học sinh đến từ thị trấn Ba Chúc – An Giang với concept thời bao cấp sau khi được đăng tải đã nhận được rất nhiều “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng.

Sau những năm tháng học tập cùng nhau thì việc thực hiện các bộ ảnh kỷ yếu luôn là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất. Thế nhưng, một số bộ ảnh kỷ yếu hiện nay luôn được các bạn học sinh đầu tư “khủng”, trung bình mỗi bộ ảnh dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu chỉ có trong tay vỏn vẹn 2 triệu đồng, liệu bạn có thực hiện được một bộ ảnh kỷ yếu cực “truất” không nhỉ?

Câu trả lời dĩ nhiên là được. Với số tiền ít ỏi đó, mới đây, các bạn học sinh đến từ 12A2, trường THPT Ba Chúc, thị trấn Ba Chúc, tỉnh An Giang vừa cho ra đời bộ ảnh mang tên “Niên thiếu của chúng ta”. Bộ ảnh là sự kết hợp của những ý tưởng “độc lạ” với âm thanh, ánh sáng, trang phục, đạo cụ đậm chất “cây nhà lá vườn”. Bộ ảnh như giúp chúng ta quay về những năm 80 của thế kỷ trước, với những hoạt cảnh được phục dựng theo phong cách cổ xưa ít nhiều đã giúp mọi người gợi nhớ lại một thời bao cấp của đất nước ta.

Bộ ảnh kỷ yếu đậm chất “cây nhà lá vườn” của các bạn học sinh trường THPT Ba Chúc. Ảnh: Nhựt Tân

Khi được hỏi về ý tưởng thực hiện bộ ảnh, bạn Nhựt Tân, photographer thực hiện loạt ảnh kỷ yếu này chia sẻ: “Thật ra mình cũng có xem qua nhiều bộ ảnh tương tự như vậy, hơn thế nữa mình thấy bối cảnh của An Giang cũng phù hợp với phong cách cổ xưa đó. Sau khi được các bạn học sinh của trường THPT Ba Chúc ngỏ lời mời, mình có nêu lên ý tưởng của bộ ảnh. Thế là các bạn đồng ý ngay và bắt tay vào việc thực hiện”.

Bộ ảnh giúp cho nhiều người gợi lại phần nào khoảng thời gian những năm 80 của thời bao cấp. Ảnh: Nhựt Tân

Theo chia sẻ của Nhựt Tân, địa điểm thực hiện bộ ảnh là khu vực hồ đá Latina, thuộc huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng và còn khá hoang sơ, địa điểm này cũng thường là điểm dừng chân của các bạn trẻ bởi đây là nơi sống ảo không thể nào lý tưởng hơn. Khi được hỏi về những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình thực hiện bộ ảnh, bạn Nhựt Tân cũng hào hứng kể lại một trong những điều may mắn để tạo nên những khung hình đẹp: “Việc chụp ảnh với chiếc ô tô của quân đội là một trong những điều nằm ngoài kế hoạch của ekip. Trong quá trình thực hiện bộ ảnh, mình vô tình thấy được chiếc xe quân đội, thế là cả nhóm mới nảy ra ý tưởng, sau đó ngỏ lời với anh bộ đội, thế là nhận ngay được sự đồng ý, những hình ảnh này như tô đậm thêm nét xưa của bộ ảnh này!”.

Ý tưởng của bộ ảnh nhận được rất nhiều lời khen từ phía cộng đồng mạng. Ảnh: Nhựt Tân

Ngay sau khi được đăng tải, bộ ảnh kỷ yếu “Niên thiếu của chúng ta” ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được vô số lời khen. Từ ý tưởng, cho đến background, trang phục,… tất cả đều mang về hàng loạt những lời khen “có cánh”. Một số còn tỏ ra ghen tị với các bạn học sinh này khi có được bộ ảnh kỷ yếu “chất như nước cất” này.

Cùng xem thêm những hình ảnh thú vị trong loạt ảnh kỷ yếu “Niên thiếu của chúng ta” của các bạn học sinh đến từ trường THPT Ba Chúc, tỉnh An Giang nhé!

Bộ ảnh giúp cho nhiều người gợi lại phần nào khoảng thời gian của thời bao cấp. Ảnh: Nhựt Tân

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất