Học đường

Bịn rịn ngày chia tay cuối cấp ở Sài Gòn: Lời cảm ơn và giọt nước mắt lặng thầm cho thanh xuân đẹp đẽ nhất sắp trôi qua

Huy Hậu
Chia sẻ

Thế là chớp mắt ba năm cấp 3 cũng đã trôi qua. Giờ đây, ở giây phút cuối cùng của cuộc hành trình, những cô cậu học trò lớp 12 mới lại ngồi cạnh nhau, nắm tay và lần đầu nói “cảm ơn” với thầy cô, cha mẹ. Khoảnh khắc ấy sẽ mãi mãi là phần kỷ niệm trong tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất sắp sửa trôi qua.

Đối với mỗi chúng ta, cấp 3 có lẽ là khoảng hoài niệm đáng nhớ nhất trong đời. Vì ở đó, qua ngày…tháng…năm, chúng ta đã từng đi chung trong khoảng sân trường rộng lớn, ngồi chung bàn, chơi chung hội, và trải qua bao vui buồn cảm xúc cùng nhau.

Thế nhưng, giờ đây, trong giây phút cuối cùng chia tay, bạn và tôi mới có dịp lần đầu nắm tay, lặng khóc và nói câu chân thành với nhau.

Buổi lễ “tri ân và trưởng thành” đặc biệt của trường THPT Trưng Vương, với sự góp mặt của 200 học sinh lớp 12, thầy cô và phụ huynh.

Những học sinh cuối cấp cùng nhau ngồi cạnh, ôn lại kỷ niệm trong ngày chia tay cuối cùng này.

Thế là 3 năm cấp 3, hơn 1000 ngày chớp mắt đã trôi qua, có những lời cảm ơn và xin lỗi, bạn-tôi còn nợ nhau chưa kịp mở lời.

Để lưu lại cảm xúc tốt đẹp nhất của tuổi học trò, sáng nay 26.5, trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) đã thực hiện buổi lễ “tri ân và trưởng thành” cho toàn bộ học sinh khối 12. Đây là thời gian đặc biệt dành cho 200 cô cậu học trò được ngồi lại cạnh nhau, nói câu tạm biệt và gửi gắm lời cảm ơn chân thành đến toàn thể giáo viên, phụ huynh.

Trong giây phút thực hiện nghi thức lễ dâng hoa, nhiều cô cậu học trò đã không kìm được nước mắt. Lần đầu sau 12 năm theo học, họ mới có dịp gửi những lời chân thành đến thầy cô, bạn bè, gia đình.

Sau cùng, tất cả lại cùng viết ước mơ thả vào chiếc bóng bay, chụp lại tấm hình kỷ niệm, và lặng lẽ ôm nhau khóc. Cả khoảng trường cấp 3 ngập tràn trong cảm xúc nghẹn ngào mãi đến phút cuối.

Năm nào cô cũng tham gia buổi lễ trưởng thành với học sinh cuối cấp, mỗi năm lại có cảm xúc khác nhau. Đã đồng hành cùng các em 3 năm, chứng kiến từng đứa lớn lên,… nhưng đây là lần đầu được nhận câu cảm ơn, yêu thương từ học trò nên cô xúc động lắm…” - Cô Lan (43 tuổi) chia sẻ.

Bạn Tâm Như (học sinh lớp 12a6) cho biết: “Sáng nay, mẹ em đến muộn. Em cứ tưởng gia đình mình không có ai nên đã rất buồn. Mãi cho đến giữa giờ, mẹ bước vào thì em đã không cầm được nước mắt. Bao nhiêu năm vẫn chưa từng nói một câu “con yêu mẹ”, nên lần này mới đủ can đảm để bày tỏ hết tấm lòng của mình.”

Có mặt tại buổi lễ, chúng tôi đã kịp ghi lại không ít khoảnh khắc đẹp đáng nhớ:

Bồng hồng đỏ cài trên áo giáo viên là lời cảm ơn cho những năm tháng dạy dỗ.

Toàn thể học sinh bước vào lễ dâng hoa cho cha mẹ, thầy cô…

Trong giây phút thiêng liêng ấy, nhiều phụ huynh đã không kìm được nước mắt.

Lần đầu sau 12 năm theo học, đây là lần tiên cô cậu học trò có dịp gửi những lời chân thành đến thầy cô, bạn bè, gia đình.

Người bố bật khóc trong giây phút con gái nói lời cảm ơn với mình.

Giọt nước mắt bịn rịn mãi cho đến phút cuối.

Hai mẹ con bé Tâm Như đến muộn nên đã ngồi lại phía sau sân trường để tham dự buổi lễ.

Cả gia đình cùng đến để tham gia buổi lễ trưởng thành của con gái.

Lại cùng nhau chụp những tấm hình kỷ niệm cuối cùng cho năm tháng cấp 3.

Cùng viết ước mơ thả vào chiếc bóng bay…

Ước mơ đậu đại học, ước mơ bố mẹ được khỏe mạnh, hay lời xin lỗi-cảm ơn vẫn không dám mở lời,… được thả lên bầu trời xanh.

Vậy là tạm biệt mái trường cấp 3, tạm biệt cái tuổi ô mai chưa kịp lớn, tạm biệt tà áo dài trắng và cả người bạn thân đã cùng nhau đi suốt năm tháng dài rộng.

Vậy là tạm biệt mái trường cấp 3, tạm biệt cái tuổi ô mai chưa kịp lớn, tạm biệt tà áo dài trắng và cả người bạn thân đã cùng nhau đi suốt năm tháng dài rộng. Giây phút này rồi sẽ trôi qua, chỉ còn những khoảnh khắc chúng ta đã từng cạnh nhau thì mãi mãi là kỷ niệm, là thanh xuân tươi đẹp nhất trong đời.

Tạm biệt ở đây nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất