Học đường

Bi hài cảnh sinh viên đã bị đuổi học nhưng vẫn ung dung nhờ người đến thi hộ để qua môn

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Câu chuyện hi hữu này xảy ra tại ĐH Nông lâm TP.HCM. Một số sinh viên dù đã có quyết định buộc thôi học từ trước đó nhưng vẫn nhờ người thi hộ.

ĐH Nông lâm TP.HCM nổi tiếng là ngôi trường có nội quy khắt khe. Năm 2016, trường ĐH này từng gây sốc khi ra quyết định cảnh cáo buộc thôi học hàng nghìn sinh viên. Đầu năm 2017, trường tiếp tục đình chỉ một năm học đối với 15 sinh viên bị phát hiện nhờ người thi hộ lấy chứng chỉ tiếng Anh đầu ra.

Mới đây, Phó Giáo sư Huỳnh Thanh Hùng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm đã ký quyết địh ban hành kỷ luật đối với hàng loạt sinh viên vi phạm nội quy, quy chế học đường năm học 2018 - 2019.

Ngôi trường này một lần nữa tiếp tục gây chú ý khi ra thông báo 19 quyết định khác nhau về việc đình chỉ và buộc thôi học. 18 sinh viên đã bị buộc đinh chỉ 1 năm học. Theo lãnh đạo nhà trường, nguyên nhân chủ yếu là do gian lận thi cử, một số sinh viên đã nhờ người thi hộ chuẩn đầu ra tiếng Anh hoặc tin học.

Trường ĐH Nông lâm - ngôi trường nổi tiếng có nội quy khắt khe và đuổi sinh viên như cơm bữa.

Cá biệt, trong đợt kỷ luật này, sinh viên P.V.H (khoa cơ khí công nghệ) là người duy nhất bị đuổi học do nhờ người thi hộ và không chấp hành lệnh triệu tập của khoa, trường.

Ngoài việc thông báo trực tiếp cho toàn trường để làm gương, quyết định kỷ luật của ĐH Nông lam TP.HCM còn được gửi về cho gia đình, địa phương để phối hợp với nhà trường quản lý người học.

Sau thời gian bị kỷ luật một năm, nếu sinh viên không tái phạm và phấn đấu rèn luyện tốt, được địa phương và khoa xác nhận, nhà trường sẽ xem xét và chấm dứt hình thức kỷ luật.

Đáng chú ý, trong đợt này cũng có một số sinh viên dù đã bị buộc thôi học từ trước đó nhưng vẫn nhờ người thi hộ và bị phát hiện. Tuy nhiên do sinh viên này không còn tên trong danh sách nhà trường nên trường không ra quyết định xử lý như 19 trường hợp nêu trên.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất