Học đường

Suốt ngày bị bạn thân hỏi đểu 'học RMIT sao không xài hàng hiệu', nam sinh buồn bã tâm sự và lời khuyên đồng nhất từ cư dân mạng

Sơn Ca
Chia sẻ

Hầu hết ý kiến đều khuyên nam sinh này nên nhìn nhận lại mối quan hệ với cậu bạn thân của mình, nếu cậu bạn ấy còn "nói đểu", chọc ngoáy hay tỏ vẻ ghen tỵ thì có thể không cần thiết phải chơi cùng nhau nữa.

Ai cũng biết RMIT là ngôi trường ”VIP”, khi học phí rất đắt đỏ, sinh viên thì đa số đều là con nhà có điều kiện. Chính vì thế, cô cậu nào được biết đến là sinh viên RMIT đều sẽ khiến người khác trầm trồ, thậm chí có phần ghen tỵ khi được học tập trong môi trường toàn “rich kids”.

Thế nhưng, cũng từ danh tiếng của ngôi trường này mà một vài sinh viên đã gặp những tình huống trớ trêu. Cụ thể, mới đây, trên trang confession của trường Rmit, một nam sinh vừa chia sẻ lại câu chuyện buồn của bản thân gặp phải khi trở thành sinh viên RMIT.

Nam sinh tâm sự về chuyện không vui của bản thân khi trở thành Sinh viên RMIT.

Nguyên văn lời tâm sự của nam sinh: “Có ai chỉ vì học RMIT mà bị bạn thân quay lưng như em không? Hồi trước khi em chưa nói chuyện em học RMIT thì vẫn bình thường với nhau, vậy mà giờ em nói rồi thì thái độ bạn ấy khác hẳn, cứ hễ mở miệng là sinh viên RMIT mà thế này thế kia, sinh viên RMIT mà sao kém sang thế, sinh viên RMIT mà không xài hàng hiệu…”

Sau khi quá mệt với những lời nói đấy thì em có nói thẳng với bạn ấy, mà chỉ nhận lại được câu trả lời “thì tao thấy sinh viên RMIT sao thì tao nói mày như vậy thôi!”. Em cảm thấy nản quá ạ, không lẽ tình bạn 5 năm kết thúc nhanh như vậy chỉ vì em học RMIT ?”.

Đại học RMIT - ngôi trường được mệnh danh dành cho giới sinh viên giàu có.

Ngay sau khi câu chuyện của nam sinh xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trong đó, rất nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc khi cậu bạn của nam sinh có lối suy nghĩ, nhìn nhận quá thiển cận. Bên cạnh đó, nhiều người cũng khuyên nam sinh này nên nhìn nhận lại mối quan hệ với cậu bạn của mình, nếu cả hai không thể giúp đỡ và thấu hiểu cho nhau thì có thể không tiếp tục chơi cùng nhau nữa.

Vũ Hồng Quang bình luận: “RMIT hay trường gì thì cũng là Đại học thôi chứ, sinh viên RMIT thì giống sinh viên các trường khác thôi chứ. Đóng thêm học phí để có chất lượng học theo ý muốn (Giảng dạy tiếng Anh) thì cũng khác gì đâu. Loại bạn vậy thì cậu nên dắt bạn đó đi tham quan trường cho mở mang não bộ”.

Dustin Hoang bình luận: “Em ới em ời, ba má anh lấy nhau 20 năm có 3 đứa con vẫn bỏ nhau được thì tình bạn 5 năm của em chỉ là cục kẹo màu hồng thôi nhé. Lớn rồi, mối quan hệ nào khó quá thì cho qua nhé em'.

Quang To viết: ” Vậy thì em càng phải cảm ơn RMIT, nhờ danh tiếng của trường mà hiểu được đứa “bạn thân” là người GATO như vậy để tạm biệt sớm, nếu không sớm muộn gì cũng ăn dao sau lưng đấy”.

Johnny Hùng Trương bình luận: “Vấn đề là bạn của bạn có vấn đề từ đầu. Ở đâu cũng có giàu nghèo, thế đâu phải học RMIT là tự động giàu đâu. Thật luôn tui học RMIT nè, nhưng vẫn phải làm thêm quá trời, chưa bao giờ có hàng real trên người trừ giày và điện thoại. Thiệt đau lòng lắm. Bạn tui học RMIT Melbourne và đứa khác học Nguyễn tất Thành, và vẫn thân như ngày nào. Tóm lại đó là bạn của bạn đố kị, và có thể thật sự định kiến nặng quá không thay đổi được”.

Nhan Thanh Dinh bày tỏ: “Những người như vậy, em không nên gọi là “bạn thân” em à. Vì những người đó không đáng làm “bạn thân” của em đâu”.

Còn ý kiến của bạn thì sao?

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất