Học đường

Bất ngờ với trình độ của nam sinh 19 tuổi bị bắt do trồng 'nấm ma túy': Sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội, học sinh giỏi nhiều năm liền

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, sự việc một nam sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội bị bắt giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đã khiến cộng đồng mạng không khỏi dậy sóng.

Theo đó vào ngày 7/6, Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Trần Tuấn Phương (SN 2001, trú tại tập thể Học viện Ngân hàng, Quang Trung, Đống Đa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Trần Tuấn Phương. Ảnh: VTC

Được biết, Tuấn Phương hiện đang là sinh viên năm nhất ngành Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Phương cũng từng nhiều năm liền đạt thành tích học sinh giỏi của một trường cấp ba có tiếng ở Hà Nội.

Theo điều tra ban đầu, năm 2018, Phương bị stress nặng nên đã tìm đến “nấm ma túy” để giải khuây rồi nảy sinh ý định tự nghiên cứu trồng để sử dụng và bán. Phương tự mày mò, tìm tài liệu bằng tiếng Anh, tự học công thức để nghiên cứu trồng loại nấm này.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 16h35 ngày 7/6, tại số 1 Vũ Phạm Hàm (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy – Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện và bắt quả tang Phương đang có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ tại hiện trường là một túi nilon màu trắng, bên trong có nhiều cây nấm khô.

Qua công tác đấu tranh tại chỗ, bước đầu đối tượng này khai nhận đây là “nấm thức thần” hay còn gọi là “nấm ma túy”, loại cây này có chứa chất ma túy gây ảo giác và loạn thần. Theo lời của Phương, thanh niên này trước đó đã lên mạng tìm hiểu và biết loại nấm này có chứa chất Psilocybine – một chất ma túy gây ảo giác.

Cận cảnh những cây nấm thức thần. Ảnh: CACC

Đến tháng 3/2020, sau thời gian săn tìm, nghiên cứu quy trình, Phương mua phôi “nấm thức thần” về trồng tại nhà. Đến tháng 5, Phương thu được khoảng 300 gam nấm tươi, sau đó phơi khô thu được xấp xỉ 30 gam rồi đem rao bán.

Chiều ngày 7/6, khi đến điểm hẹn để giao dịch mua bán thì Phương bị Công an quận Cầu Giấy phát hiện bắt giữ. Khám xét khẩn cấp tại nhà Phương, công an thu giữ một thùng nhựa, 2 xi lanh chứa bào tử nấm đã sử dụng hết, một túi gạo lứt, xơ dừa để trồng nấm. Qua giám định số cây nấm khô thu được là ma túy loại Psilocine có khối lượng là 26,458 gram.

Hiện Công an quận Cầu Giấy vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất