Học đường

Bất ngờ miễn nhiệm Hiệu trưởng, hàng nghìn sinh viên ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM 'dài cổ' ngóng chờ bằng tốt nghiệp

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Mặc dù chương trình học năm cuối đã kết thúc 4 tháng nhưng hơn 1.000 sinh viên khóa 13 trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) vẫn chưa được tốt nghiệp.

Liên quan đến những lùm xùm về quy trình miễn nhiệm Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM (HUFLIT), sáng 21/11, Sở Giáo dục đào tạo TP.HCM đã triệu tâp 1 cuộc họp, tuy nhiên, không có bất cứ thành viên nào của Hội đồng quản trị đến dự ngoài trừ ông Trần Quang Nam (người đã bị buộc miễn nhiệm chức Hiệu trưởng).

Nguồn clip: VTV.

Trong khi đó vào thời điểm này, hàng nghìn sinh viên đã kết thúc chương trình học nhưng đến nay thì họ vẫn không rõ đến khi nào mới nhận được bằng tốt nghiệp.

Một sinh viên ĐH HUFLIT cho hay: “Sinh viên lo lắng vì ai cũng mong muốn ra trường sẽ nhận được bằng tốt nghiệp, đảm bảo việc làm”.

“Như thế này thì sẽ ảnh hưởng đến công việc của mình khi các công ty yêu cầu phải có bằng cấp mới tuyển chính thức”, một sinh viên khác nêu ý kiến.

Sinh viên…

… Phụ huynh đều lo lắng về vấn đề bằng tốt nghiệp.

“Ra trường rồi phải kiếm tiền thì giờ sao nhà trường phải tổ chức lễ tốt nghiệp lẹ lên rồi còn cấp bằng cho sinh viên”.

Trên diễn đàn mạng xã hội, nhiều sinh viên cũng bày tỏ thái độ bức xúc. Theo họ, chuyện bất ngờ miễn nhiệm Hiệu trưởng đã ảnh hưởng trực tiếp tới việc nhận bằng tốt nghiệp.

Không chỉ có sinh viên, nhiều phụ huynh cũng cảm thấy hoang mang, lo lắng. Một gia đình có con học hết 2 năm trung cấp, 4 năm ĐH nhưng đến giờ này vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Đình Khánh (quận 4, TP.HCM) chia sẻ: “Ra trường là phải cấp bằng nhanh chóng chứ không thể để tình trạng như thế này được, rất là khó khăn cho sinh viên trong vấn đề công ăn việc làm”.

Được biết, dù đã kết thúc chương trình học 4 tháng nhưng hơn 1.000 sinh viên khóa 13 của trường ĐH HUFLIT vẫn chưa được tốt nghiệp.

Theo Clip của VTV

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin mới nhất