Học đường

Bài toán với phép tính tương tự lớp 1 nhưng khiến nhiều người phải suy ngẫm: Có thật là lên Đại học sẽ nhàn lắm?

Nhật Minh
Chia sẻ

Rất nhiều những cô cậu học trò thường được khuyên bảo rằng, lên đại học sẽ rất khỏe, rất nhàn, thế sự thật có phải như vậy không? Một hình ảnh mới đây lại càng khiến cộng đồng mạng không khỏi thắc mắc về độ thực hư của nó cũng như "câu nói cửa miệng" trên.

Giảng đường đại học luôn là ao ước của biết bao thế hệ học sinh, 12 năm miệt mài đèn sách, cốt là để trúng tuyển vào ngôi trường mà mình mong muốn, sau là cũng để thỏa mãn được những kỳ vọng của phụ huynh khi con em của mình được theo học tại một trường đại học có danh tiếng.

Thế nhưng nhiều người vẫn thường hài hước bảo rằng: “Lên đại học nhàn lắm”. Thế thực sự có phải như vậy không, điều này vẫn luôn là thắc mắc rất lớn mà các bạn học sinh và thường được nhiều cậu bạn đặt ra ngay từ khi còn ngồi dưới mái trường cấp 3.

Và mới đây, hình ảnh về một bài toán trên giảng đường đại học lại càng khiến các cô cậu học trò tin tưởng đến sự “nhàn nhã” này hơn nữa khi độ khó của bài toán được nhận xét tương đương với toán…lớp một.

Theo đó, một người dùng đã cho đăng tải hình ảnh về một bài toán với các phép tính cộng, trừ. Đáng chú ý, những phép tính này hoàn toàn đơn giản, không hề có một chút sự thay đổi nào so với những bài toán lớp một. Điều này khiến không ít người dùng cảm thấy nghi ngờ về độ xác thực của bức ảnh cũng như thông tin phía trên bài viết.

Hình ảnh bài toán được giảng dạy tại đại học. Ảnh: Thực Đinh/Group Trường Người Ta

Tuy nhiên, một số cư dân mạng đã tinh ý nhận ra và cho rằng, đây là phép toán cộng trừ nhị phân tương tự như trong tin học ở cấp phổ thông, được giảng dạy tại đại học. Phép toán này chỉ xoay quanh các con số 0 và 1, có cấp độ tương đối dễ.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh hài hước này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người dùng với hơn 25k lượt tương tác. Đa số cư dân mạng đều tỏ ra thích thú, đồng thời một số tài khoản còn “đính chính” lại vấn đề, giảng đường đại học có thực sự nhàn nhã như mọi người vẫn thường nói hay không.

Bạn K.A.D bình luận: “Chỉ là những phép tính cơ bản thôi, càng vào sâu mới thấy nhức đầu, phức tạp”.

Còn người dùng Q.D thì viết: “Không nhàn đâu các em ơi, học bù đầu từ sáng đến tối, còn không có thời gian ăn ngủ nữa là đằng khác”.

“Toàn là dụ các em đấy thôi, từ từ sẽ biết mùi đại học là như thế nào!” - Người dùng H.T hài hước chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất