Học đường

Tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng bài toán mẫu giáo dưới đây lại khiến không ít người phải ‘căng não’ suy nghĩ

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, một bài toán mẫu giáo đã “gây sốt” cộng đồng mạng bởi cách ra đề và yêu cầu bài toán lại chẳng giống ai khiến cho nhiều người lớn thậm chí còn phải “vắt chân lên cổ” để suy nghĩ.

Toán luôn là một trong những môn học mà biết bao thế hệ học sinh phải khiếp sợ, không chỉ bởi sự khô khan trong cách tiếp cận nền tảng kiến thức của nó mà còn bởi những yêu cầu, đề bài vô cùng lạ lẫm và chẳng bao giờ có thể nhầm lẫn vào đâu được.

Mới đây, thêm một bài toán nữa đã khiến không ít người học phải “than trời” bởi không hiểu được hướng giải quyết của câu hỏi lạ lẫm này. Theo đó, nội dung của bài toán này được lan truyền rộng rãi như sau: Một bên là các chữ cái tiếng anh và một bên là những khối hình với đa dạng những cách sắp xếp, nhìn chẳng khác nào các khối hình trong trò chơi xếp gạch cổ điển.

Bài toán “hóc búa” khiến cư dân mạng phải bó tay

Mặc dù được giải thích rằng đây là bài toán thuộc cấp mẫu giáo, tuy nhiên nhiều người lớn thậm chí còn phải “vò đầu bứt tóc” với bài toán hóc búa này. Nhiều người còn cho rằng, có lẽ những đứa trẻ hiện nay phải ngày càng thông minh thì mới có thể giải được những dạng đề như thế này.

Không lâu sau đó, một người dùng đã suy nghĩ ra được cách giải quyết và chia sẻ lên cộng đồng mạng để giải đáp thắc mắc cho nhiều người.

Nội dung lời giải được một tài khoản chia sẻ

Được biết, đây là một trong số những dạng bài tập hữu ích nhằm giúp cho trẻ em nhận biết được cấu trúc của bảng chữ cái. Ví dụ như những ký tự h, b, f thì được hướng lên trên; p, g thì hướng xuống dưới. Những điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nhận thức của những đứa trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất