Học đường

Bài toán lớp 1 gây tranh cãi: Số 74 đọc như thế nào mới đúng?

Trần Xuân
Chia sẻ

Theo bạn, số 74 đọc là Bảy mươi tư hay Bảy mươi bốn thì đúng?

Trong thời gian gần đây, những bài toán lớp 1 liên tiếp được đăng tải trên MXH như trào lưu nhưng quả thật, những bài toán tưởng chừng đơn giản chẳng cần phải động não thì nay lại khiến các bậc phụ huynh cũng như cư dân mạng phải “xoắn não”, không biết phải trả lời sao cho đúng.

Tiếp sau bài toán đếm hình tam giác gây bão mạng, cư dân mạng lại tiếp tục “đào mộ” bài toán đọc số của lớp 1, bài toán một thời khiến các “anh tài” phải đau đầu, nhức óc. Cụ thể, trong một đề cương ôn tập học kỳ của học sinh lớp 1 có một câu hỏi như sau: “Hãy khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Số 74 đọc là:…” Đi kèm câu hỏi là 4 đáp án khác nhau.

Bài toán đọc số gây tranh cãi trên MXH.

Theo hình ảnh được chia sẻ, học sinh này đã chọn đáp án A là “Bảy mươi bốn”. Tuy nhiên, giáo viên lại gạch bỏ đáp án này và khoanh tròn vào đáp án B là “Bảy mươi tư”. Đáp án của giáo viên khiến cư dân mạng vô cùng hoang mang vì đa phần đều cho rằng cả 4 đáp án trên đều đúng, học sinh có khoanh vào đáp án nào cũng không sai.

Một số người bình luận: “Bảy mươi bốn với Bảy mươi tư thì khác gì nhau? Phải chăng là cô giáo đã quá cứng nhắc rồi không?“, “Bảy mươi tư nghe vần hơn nên cô giáo chọn đáp án đó ư? Tôi có con sắp học lớp 1 mà đọc đề toán này thấy hoang mang quá“, “Khi đếm, hầu hết mọi người đều đếm bảy ba, bảy tư chứ có mấy ai đọc là bảy mươi ba, bảy mươi tư đâu?“,…

Tuy nhiên, dưới phần bình luận, một giáo viên khác giải thích: “Các số có hàng chục từ 2 trở đi nếu có số 4 ở hàng đơn vị thì đọc chữ số đó là tư. Tương tự, chữ số 5 ở hàng đơn vị thì đọc là lăm. Chữ số 1 ở hàng đơn vị đọc là mốt“.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất