Học đường

Học sinh Nghệ An khiến CĐM rần rần ngợi khen với bài thuyết trình 'Văn tế nghĩa cần giuộc' với ý tưởng từ giao diện Fcaebook đầy sáng tạo

Sơn Ca
Chia sẻ

Lấy ý tưởng từ giao diện facebook đang thịnh hành, nhóm bạn này đã sáng tạo nội dung bài học "Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc" qua chính những bức vẽ của mình.

Trong chương trình Ngữ văn lớp 11, đầu học kỳ 1 học sinh được tiếp tục khảo sát phần văn học trung đại, giai đoạn mạt kỳ (hay hạ kỳ) với các tác giả Nguyễn Khuyến, Tú Xương, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Đình Chiểu.

Trong đó, Nguyễn Đình Chiểu là tác gia quan trọng với hai tác phẩm đọc chính là Lục Vân Tiên (đoạn trích) và Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc.

Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc là một bài văn tế do Nguyễn Đình Chiểu sáng tác để ngợi ca, thương tiếc và kính phục những nghĩa quân đã anh dũng đứng lên chống Thực dân Pháp tại Cần Giuộc vào năm 1861.

Tuy nhiên để hiểu được tư tưởng của tác gia Nguyễn Đình Chiểu qua từng tác phẩm văn học quả không phải điều dễ dàng, thậm chí, ngay cả giáo viên cũng thường vấp phải một số khó khăn khi giảng dạy làm thế nào cho học sinh thấm nhuần. Để cải thiện điều này, một nhóm bạn học sinh lớp 11A5 THPT Nguyễn Xuân Ôn (Diễn Châu, Nghệ An) đã sáng tạo ra một cách truyền tải nội dung tác phẩm “Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc” một cách đầy súc tích và sáng tạo.

Theo đó, lấy ý tưởng từ giao diện facebook đang thịnh hành, nhóm bạn này đã sáng tạo nội dung bài học qua chính những bức vẽ của mình.

Một tác phẩm dài được các bạn học sinh tóm gọn qua các bức vẽ theo giao diện facebook với đầy đủ các nội dung.

Phần giới thiệu thông tin tác giả

Và đây là các hoạt động, các sự kiện diễn ra xoay quanh cuộc đời của tác gia Nguyễn Đình Chiểu

Có thể tạm hiểu ý nghĩa của bức họa này như sau: ” Thể hiện tinh thần khảng khái, dứt khoát khước trước mọi cám dỗ mà Pháp đưa ra”.

Ngay sau khi loạt ảnh xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết đều tỏ ra trầm trồ và hết lời ngợi khen trước sự sáng tạo của các bạn học sinh THPT Nguyễn Xuân Ôn.

Mỹ Hạnh bình luận: “Thời đại 4.0 rồi. Hệ thống văn học được upload kiểu mới chăng?”

Nguyễn Thu Trang bình luận: “Thán phục các em, IQ + EQ . Sáng tạo và giỏi thực sự”.

Nguyễn Hữu Lợi bình luận: “Qúa xuất sắc, mấy bạn nhỏ bây giờ thật sự thú vị”.

Lã Kim Anh bình luận: “Dễ học. Dễ nhớ. Tiếp thu bài nhanh”

Ảnh: Lê Giang/ Trường Người Ta

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất