Học đường

Bài kiểm tra về cách sử dụng ngôn ngữ của giới trẻ gây 'sốt' cư dân mạng

Nhật Minh
Chia sẻ

Một bài kiểm tra mới đây đã gây sốt trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, không phải bởi yêu cầu đề bài quá đặc sắc mà là do nếu nhìn vào nội dung, nhiều người thậm chí còn không thể đọc được bất cứ một từ nào trên đó.

Tiếng Việt được xem là một trong những ngôn ngữ khó học bậc nhất trên thế giới, thế nhưng vẫn có nhiều bạn trẻ Việt Nam vẫn “phát minh” ra được thêm nhiều câu chữ, cách nói, cách viết thậm chí là khó hơn cả ngôn ngữ gốc. Nhiều người vẫn thường hay gọi đùa đó là “ngôn ngữ của giới trẻ” hoặc là “ngôn ngữ teen”.

Và mới đây, nắm bắt được thực trạng này, một cô giáo đã đưa việc sử dụng ngôn ngữ teen này vào trong bài kiểm tra của mình. Với yêu cầu là “phiên âm” đoạn văn bị “biến tướng” này thành đoạn văn sử dụng chữ quốc ngữ, rất nhiều bạn trẻ không khỏi tỏ ra ngao ngán với chính những câu chữ mà mình đã chế biến ra.

Bài kiểm tra về “cách sử dụng ngôn ngữ của giới trẻ” khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán. Ảnh: Hoàng Bích Hậu/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi đề bài được đăng tải trên một diễn đàn lớn chuyên về học đường, nhiều người dùng thậm chí còn “lắc đầu bó tay” trước hàng tá những câu chữ “nửa thịt nửa mỡ” này.

Bạn L.M.T bình luận: “Bài này dịch là xác định 9,5 điểm trên tay còn 0,5 điểm trên giấy, dịch không được…”

Còn bạn A.P thì thắc mắc: “Đây là ngôn ngữ đến từ hành tinh nào?”

“Mình cảm thấy những bài học như vậy thật sự rất ý nghĩa” - Người dùng L.T.T.U chia sẻ cảm xúc của mình sau khi đọc xong đề bài.

Tuy nhiên vẫn có một số người dùng vẫn chăm chỉ ngồi dịch lại nội dung của đoạn văn bản yêu cầu, cũng chính là đáp án của bài kiểm tra trên, bạn Q. viết lại:

“1. Ngồi buồn không biết làm gì, vô tình nghĩ đến anh, không biết giờ này anh đang làm gì

2. Nó luôn muốn crush của nó gọi điện hoặc nhắn tin hoặc quan tâm như bạn nó vẫn thấy mà dù gì nó là con gái làm sao có thể

3. Tao buồn ngủ quá

4. Biết rồi, mày mập như heo không biết sao buồn ngủ quá dị

5. Hello everybody! Rất vui được làm quen all member. Rảnh chat nhé. À quên số điện thoại nà

6. Thiếu vắng anh em không thể sống thêm 1 giây phút nào nữa

7. Mình xin chia buồn với bạn nha. Chuyện tình của bạn sao mà chán quá. Chúc bạn tìm được một tình yêu mới và hạnh phúc với tình yêu đó nha bạn

8. Em chúc anh vui vẻ trong ngày lễ tình yêu nha

9. Buồn quá mày nhỉ, lại gần hết năm lớp 12 rồi. Thế tụi mình không được vui như hồi năm ngoái, nghĩ vậy thôi mà tao buồn ghê gớm, nhưng mình hứa sẽ mãi là bạn thân, đừng quên tao và mái trường yêu dấu này nha

10. Em hiểu chết liền”

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất