Học đường

Ba bạn trẻ đất Cảng nhận hàng loạt học bổng tiền tỷ từ ĐH Mỹ năm 2018

Theo Dân Trí
Chia sẻ

Nguyễn Đỗ Phương Uyên, Thái Thành Nhân, Bùi Minh Thắng là ba gương mặt xuất sắc đến từ Hải Phòng giành hàng loạt học bổng đại học danh giá tại Mỹ mùa tuyển sinh quốc tế năm nay kèm những suất học bổng tiền tỷ.

Nữ sinh năng động “ẵm” 9 học bổng đại học Mỹ

Nguyễn Đỗ Phương Uyên (Học sinh trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) vừa nhận được thư chấp nhận của 9 trường đại học Hoa Kỳ. Trong đó, trường ĐH Dickinson cấp học bổng trị giá 5 tỷ đồng cho cô gái Việt. Đây cũng là trường em sẽ theo học trong bốn năm tới.

Ngoài Dickinson College, cô gái Việt nhận được học bổng từ các trường khác như: Luther College, Gustavus Adolphus College, Transylvania University, Calvin College, Augustana College, Lycoming College, Hofstra University, Creighton University,…

Nguyễn Đỗ Phương Uyên - Học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng vừa xuất sắc nhận 9 học bổng Mỹ.

Ở trường THPT chuyên Trần Phú, Phương Uyên là gương mặt tiêu biểu. Có năng khiếu về Văn, từng đạt Á khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Trần Phú, giải ba quốc gia “Viết thư quốc tế UPU lần thứ 44”, nhưng Uyên quyết định theo học lớp chuyên Anh vì có tình yêu đặc biệt với ngôn ngữ này.

Năm lớp 11, khi tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh “ASG Youth Voice”, Phương Uyên là Á quân và một lần nữa cô bạn nhỏ nhắn này nhận học bổng du học hè tìm hiểu về Kinh tế Vĩ mô (Macroeconomics) tại Elmhurst College (Illinois, Mỹ) trong 1 tháng.

Bên cạnh đó, em còn đạt giải thưởng của hội cựu học sinh chuyên Trần Phú trên toàn cầu - NKTP Global Network năm 2017 cho thành tích hoạt động ngoại khoá xuất sắc; là Á quân cuộc thi “Truyền cảm hứng - Tôi là ai”; thí sinh Trường Teen 2016 & 2017. Trước đó cô bạn là quán quân Show 23 gameshow Chinh Phục - Vietnam’s Brainiest Kid mùa 1 nên nhận được học bổng toàn phần lớp 11, 12 của một trường trung học quốc tế tại Việt Nam.

Phương Uyên (ngoài cùng bên trái) trong kỳ du học hè một tháng tại Mỹ.

Với các thành tích học tập và ngoại khoá xuất sắc, lớp 9 Phương Uyên là Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ toàn Quốc. Ở trường cấp 3, em 3 năm liền giữ cương vị bí thư của lớp và là Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn trường năm 2017.

Cô bạn rất năng động, là một MC tài năng, phụ trách đội MC của nhà trường; tham gia nhiều hoạt động của hội Cựu học sinh: Ban tổ chức của các chương trình “Cửa sổ du học 2016”; “Lễ kỉ niệm 30 năm Chuyên Trần Phú”; “Từ Trần Phú đến Giảng đường 2017”,…

Tích luỹ kinh nghiệm từ những lần tham gia hoạt động ngoại khoá, năm lớp 11, Phương Uyên đã bắt đầu sáng lập và là chủ tịch nhiều câu lạc bộ, dự án cho cộng đồng.

Sự quyết tâm, bản lĩnh đã giúp Uyên chinh phục ước mơ du học Mỹ. Phương Uyên chia sẻ về ước mơ được trở thành nhà ngoại giao giỏi như bà Hilary Clinton. Ngoài ra, em cũng rất ngưỡng mộ tài năng, kiến thức cũng như sắc đẹp của nữ hoàng Cleopatra.

Nam sinh đất Cảng được 8 đại học Mỹ “chào đón” với học bổng tiền tỷ

Sinh năm 2000, Thái Thành Nhân hiện là học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng. Nộp đơn vào 8 đại học Mỹ, Thái Thành Nhân chinh phục cả 8 trường. Loạt trường đại học chào đón nam sinh đất Cảng mùa tuyển sinh năm 2018 gồm: Knox College (học bổng 154,000$ ~ 3,6 tỷ đồng), Gustavus Adolphus College (học bổng 144,000$ ~ 3,3 tỷ đồng), Trumans States University (học bổng 28,000$ ~ 644 triệu đồng), Augustana College (132,000$~ 3 tỷ đồng), Ohio Wesleyan College (136,000$ ~ 3,1 tỷ đồng), Juniata College (132,000$ ~ 3 tỷ đồng), Stonehill College (100,000$ ~ 2,3 tỷ đồng), Lebanon Valley College (148,000$ ~ 3,4 tỷ đồng).

Ở trường cấp 3, Thành Nhân tiên phong tổ chức các hoạt động âm nhạc cho học sinh. Em là Chủ tịch, người sáng lập ra Câu lạc bộ âm nhạc của trường (Ngô Quyền Music Club), Ban Tổ chức chương trình The Villain’s Night Out (Party Halloween cho mọi lứa tuổi trong thành phố) và là 1 trong 30 học sinh được tham gia khoá học hè 2 tuần tại đại học Anh Quốc (University of West England) do thành phố Hải Phòng tổ chức.

Theo 10X Hải Phòng, bí quyết giúp bộ hồ sơ của em ấn tượng và thuyết phục được hội đồng tuyển sinh của các trường ĐH Mỹ bởi em tự là nhân vật chính trong câu chuyện của mình, thể hiện được mong muốn ước mơ và hoài bão của mình một cách chân thực nhất, thuyết phục được hội đồng tuyển sinh đó chính là mình chứ không phải một ai khác, cho họ thấy được toàn diện về bản thân hơn là qua các điểm số.

Ở trường cấp 3, Thành Nhân tiên phong tổ chức các hoạt động âm nhạc cho học sinh.

Sau khi đã xem xét tất cả các trường đã trúng tuyển, chàng trai Hải Phòng quyết định chọn Đại học Knox là điểm đến của mình. Thành Nhân cho hay, em dự định sẽ đuổi ngành khoa học máy tính vì bản thân học tốt môn Tin và là một người thích tìm hiểu về cách thức hoạt động máy tính từ khi còn rất nhỏ. Ước mơ của em sau khi tốt nghiệp tại Mỹ là trở thành một kĩ sư máy tính tốt, được trải nghiệm nhiều thứ thú vị của cuộc sống và thử thách bản thân nhiều hơn!”, Nhân chia sẻ.

“Vật báu” khó tin giúp nam sinh Hải Phòng giành 12 học bổng ĐH Mỹ

Với niềm đam mê dành cho sáo trúc, Bùi Minh Thắng kể về trải nghiệm biểu diễn song tấu trong bài luận gửi ĐH Mỹ. Để cây sáo vang lên những nốt nhạc hay và chuẩn, một số phím bấm sẽ bị bịt lại trong khi các phím khác sẽ được mở ra, mỗi phím bấm ấy là hình ảnh ẩn dụ cho một cá nhân trong tập thể.

Câu chuyện khá giản dị nhưng đầy ý nghĩa của chàng trai Hải Phòng đã giúp em “mở cửa” 12/13 trường đại học Mỹ mùa tuyển sinh năm nay.

Bùi Minh Thắng là chủ nhân 12 suất học bổng đại học Mỹ mùa tuyển sinh 2018

Cả 12 trường đều cấp học bổng cho Bùi Minh Thắng, gồm: Dickinson College, Providence College, Drexel University, Fairfield University, St.Lawrence University, Juniata College, Gustavus Adolphus College, Luther College, Lycoming College, Augustana College, Ripon College, Lebanon Valley College.

Trong đó, suất học bổng cao nhất trị giá 185.000 USD (tương đương 4,2 tỷ đồng) và thấp nhất cũng lên đến 100.000 USD.

Sinh năm 1999, Bùi Minh Thắng là cựu học sinh lớp chuyên Anh, trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Cậu bạn Chủ tịch CLB Tiếng Anh trường chuyên Trần Phú từng đạt Giải ba Tiếng Anh trong kì thi HSG Quốc gia năm 2017, Huy chương Bạc môn tiếng Anh - kì thi HSG vùng Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ năm 2015 và 2016. Điểm IELTS của Thắng đạt 8.5/9.0 và SAT đạt 1450/1600.

Ở trường, Thắng (thứ 3 từ trái sang) là học trò xuất sắc, Bí thư năng nổ, tính tình khiêm tốn và ôn hòa.

Được 12 trường đại học Mỹ chào đón, Thắng lựa chọn nhập học tại Đại học Providence College. Được biết, đây là ngôi trường có thứ hạng khá cao trong các trường miền Bắc nước Mỹ và tương đối mạnh về khối ngành Kinh doanh - khối ngành Thắng dự định theo học. Hiện tại, chàng trai Việt có hứng thú với các chuyên ngành về Kinh doanh, Tài chính và Công nghệ máy tính.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Trí

Tin mới nhất