Học đường

Ảnh: Sinh viên quay trở lại ký túc xá ĐHQG TP.HCM, chuẩn bị nhập học từ 4/5

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi tình hình dịch COVID-19 cơ bản được khống chế, các trường thành viên trong khối ĐHQG TP.HCM mới đây đã lên kế hoạch dự kiến đón sinh viên trở lại học tập. Ký túc xá ĐHQG TP.HCM cũng đã mở cửa trở lại nhằm đón các đối tượng chuẩn bị đi học từ ngày 4/5 theo nguyện vọng đã đăng ký trước đó.

Cụ thể theo thông báo của ĐHQG TP.HCM thì từ ngày 4/5, ĐHQG TP.HCM sẽ cho phép đi học lại đối với nghiên cứu sinh, học viên sau đại học, sinh viên năm thứ tư, sinh viên các khối lớp thực hành, thực tập và sinh viên một số lớp ôn tập để thi cuối kỳ. Trong giai đoạn tổ chức cho sinh viên trở lại trường học cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn theo quy định của ĐHQG TP.HCM, các sinh viên còn lại tiếp tục học theo hình thức trực tuyến.

Từ ngày 11/5, tất cả các sinh viên sẽ quay trở lại ký túc xá, một số trường có thể cho học lại bình thường nếu đảm bảo được quy định về an toàn; các trường khác tiếp tục dạy trực tuyến. Tuy nhiên để đáp ứng cho các học viên đi học trở lại từ ngày 4/5, Ban quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đã mở một số phòng nhằm đáp ứng nhu cầu ăn, ở của sinh viên trong giai đoạn từ 4 - 10/5.

Trong ngày đầu tiên quay trở lại ký túc xá, nhiều sinh viên tỏ ra háo hức, vui vẻ sau quãng thời gian dài tạm xa nơi đây để UBND TP.HCM trưng dụng cho việc cách ly tập trung.

Sau đây là một vài hình ảnh được ghi nhận trong ngày đầu tiên sinh viên quay trở lại ký túc xá để chuẩn bị cho buổi học sáng ngày 4/5.

Sinh viên háo hức quay trở lại ký túc xá ĐHQG TP.HCM

Sinh viên được dọn vào ở tạm tại một tòa nhà của ký túc xá từ ngày 4 - 10/5 theo nguyện vọng đã đăng ký trước đó

Mọi sinh viên đều phải thực hiện việc khai báo thông tin cá nhân

Các học viên quay trở lại ký túc xá sau nhiều tháng liền “xa cách” do UBND TP.HCM trưng dụng cho việc cách ly tập trung

Nhiều bạn sinh viên sau khi dọn vào phòng đã bắt tay ngay để chuẩn bị cho các tiết học sớm, bắt đầu từ ngày 4/5

Sinh viên ở tại ký túc xá phải đảm bảo các nguyên tắc an toàn trong việc phòng, chống dịch bệnh

Ai cũng đều tỏ ra khá vui vẻ, háo hức sau một khoảng thời gian dài phải nghỉ học do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Cũng theo thông báo của lãnh đạo ĐHQG TP.HCM thì từ ngày 18/5, các trường đại học thành viên bao gồm Bách khoa, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Quốc tế, Công nghệ Thông tin, Kinh tế - Luật, An Giang và Khoa Y cho sinh viên đi học lại bình thường.

Riêng ĐH An Giang, do thuộc địa phương có nguy cơ thấp về lây nhiễm dịch COVID-19, có thể bố trí đối tượng và phương thức học phù hợp điều kiện thực tế ứng với các thời điểm nêu trên.

Đối với học sinh của Trường phổ thông Năng khiếu và Trường phổ thông Thực hành sư phạm thuộc ĐH An Giang: Đối tượng và thời gian đi học lại được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM và UBND tỉnh An Giang. Lãnh đạo ĐHQG TP.HCM cũng yêu cầu các trường thành viên xây dựng bộ tiêu chí đánh giá an toàn với nCoV trong trường học, theo hướng dẫn chung của UBND TP HCM.

Ảnh: Thanh Tùy Nguyễn/Hội Những Người Ở Khu B - KTX ĐHQG TP.HCM

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất