Học đường

Chất lừ với bộ ảnh kỷ yếu theo phong cách quay ngược thời gian, trở về thời bao cấp

Nhật Minh
Chia sẻ

Bạn đã bao giờ nghe qua những bộ ảnh kỷ yếu được thực hiện theo phong cách quay ngược thời gian, trở về thời bao cấp bao giờ chưa? Nếu chưa, hãy cùng thưởng thức loạt ảnh kỷ yếu của các bạn học sinh trường THPT Kỳ Anh – Hà Tĩnh để cùng xem những điều thú vị của bộ ảnh này nhé!

Những bộ ảnh kỷ yếu, đã và đang trở thành một điều không thể thiếu của các bạn học sinh cấp 3 trước khi tạm biệt mái trường thân yêu. Thế nhưng, thay vì quá quen thuộc với những bộ ảnh kỷ yếu hiện đại, được chọn những bối cảnh đậm chất phương Tây, thì cũng có một số ý tưởng thuộc hàng “bá đạo”, tạo nên những “trend kỷ yếu” mới trong năm 2019.

Mới đây, một bộ ảnh kỷ yếu với chủ đề “Lạc trong hồi ức” của các bạn học sinh trường THPT Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã gây sốt cộng đồng mạng. Với những ý tưởng sáng tạo, cùng với đó là sự tinh tế của người chụp, tất cả đã tạo nên một loạt những hình ảnh kỷ yếu của thập niên 70-80. Điểm nhấn của bộ ảnh này là những trang phục có tông màu cổ xưa, tạo nên sự hoài niệm, gợi lại cho chúng ta phần nào ký ức của thời bao cấp.

Bộ ảnh kỷ yếu “Lạc trong hồi ức” của các bạn học sinh THPT Kỳ Anh - Hà Tĩnh. Ảnh: Tuấn Lee

Chia sẻ về ý tưởng cũng như quá trình thực hiện này, photographer và cũng chính là người thực hiện bộ ảnh này, Tuấn Lee (tên thật là Lê Văn Tuấn) cho biết: “Đây là bộ ảnh kỷ yếu của những bạn K52-A7 trường THPT Kỳ Anh, Hà Tĩnh, thật ra là ngay từ đầu những bạn học sinh này đã có ý tưởng và muốn thực hiện bộ ảnh kỷ yếu thời bao cấp này. Sau đó mình và ekip đã lên kịch bản, chọn bối cảnh, trang phục và sau đó là bắt tay vào thực hiện”. Tuấn Lee còn chia sẻ thêm bối cảnh chính của bộ ảnh là một khu chợ còn khá hoang sơ gần bãi biển Kỳ Lợi.

Bộ ảnh kỷ yếu tái hiện những hình ảnh của Việt Nam thời kỳ bao cấp những năm 70-80 của thế kỷ trước. Ảnh: Tuấn Lee

Khi được hỏi về những khó khăn trong quá trình thực hiện bộ ảnh này, chàng trai gốc Hà Tĩnh cũng chia sẻ: “Hôm thực hiện thì thời tiết rất oi bức, hơn thế nữa cả đoàn phải di chuyển đến địa điểm chụp nên khi xuống xe ai cũng đều mệt mỏi. Tuy nhiên khi nghĩ đến việc hoàn thành một bộ ảnh thật xuất sắc thì mọi người đều bỏ sự mệt mỏi qua một bên để cùng nhau làm việc. Từ ekip đến những bạn học sinh, tất cả đều phối hợp nhịp nhàng để cho ra thành quả như ngày hôm nay”.

Sau khi được đăng tải, bộ ảnh ngay lập tức thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng, phần lớn người dùng dành những lời khen “có cánh” cho ý tưởng cũng như ekip thực hiện. Hãy cùng xem thêm những hình ảnh cực dễ thương, cực “chất” trong loạt ảnh kỷ yếu “Lạc trong hồi ức” này nhé!

Loạt ảnh kỷ yếu cực chất của các bạn học sinh Hà Tĩnh. Ảnh: Tuấn Lee

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất