Học đường

8 trường Đại học xóa tên thí sinh gian lận điểm khỏi danh sách trúng tuyển

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

8 trường đại học lớn ở Hà Nội công bố có thí sinh gian lận điểm thi và đã có biện pháp xử lý với các thí sinh này.

Liên quan vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 gây chấn động, đến ngày 13/4, đã có hơn 8 trường đại học top đầu cả nước công bố có thí sinh gian lận điểm. Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ cũng đã có biện pháp xử lý, trả về, đuổi học đối với các thí sinh này và xin ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT với một số trường hợp ngoại lệ.

Sở GD&ĐT Hòa Bình, một trong những địa phương xảy ra vụ việc gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018

Cục Đào tạo - Bộ Công an 

Ngày 9/4, Cục Đào tạo - Bộ Công an đã bàn giao 28 thí sinh được xác định liên quan đến vụ việc gian lận thi cử đã trúng tuyển vào các trường công an nhân dân về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định.

Trong đó, có 17 thí sinh được nâng điểm trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2018; 9 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân; 2 thí sinh trúng tuyển vào trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy.

Đại học Y Hà Nội

Tại Đại học Y Hà Nội có 3 trường hợp đỗ vào ngành Y Đa khoa có điểm sau khi chấm thẩm định thấp hơn điểm trúng tuyển rất nhiều: 1 thí sinh ở Sơn La và 2 thí sinh ở Hòa Bình.

Theo đó, thí sinh Sơn La và 1 thí sinh ở Hòa Bình chắc chắn sẽ bị thôi học do điểm chấm lại thấp hơn điểm trúng tuyển. Thí sinh ở Sơn La trúng tuyển vào trường đang theo học ngành Y Đa khoa được xác định là V.H.L (học sinh lớp 12A11 Trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La, tỉnh Sơn La). Điểm thi lần đầu của sinh viên V.H.L là 28,4 (Toán: 9.4 điểm, Hóa học: 9.5 điểm, Sinh học: 9.5 điểm) còn điểm sau khi chấm thẩm định cho thấy thí sinh này được nâng khống 15,4 điểm (Toán: 5.6 điểm, Hóa học: 3.4 điểm, Sinh học: 4 điểm).

Ngoài ra, Đại học Y Hà Nội đang xin ý kiến Bộ GD&ĐT để xử lý đối với 2 thí sinh tại Hòa Bình gian lận điểm đang theo học tại trường.

Học viện Kỹ thuật Quân sự

Trong tổng số 489 thí sinh trúng tuyển năm 2018 của Học viện Kỹ thuật Quân sự có 2 thí sinh ở Sơn La. Đáng chú ý, trong đó có 1 thí sinh được nâng 18,7 điểm, là thủ khoa của Học viện Kỹ thuật Quân sự năm 2018 khi chưa chấm thẩm định.

Thí sinh này được xác định là Đ.V.T với điểm 3 môn thi: Toán 9.4, Vật lý 9.5, Ngoại ngữ 9. Điểm thực sau khi chấm thẩm định là: Toán 4, Vật lý 3, Ngoại ngữ 2.2.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân

Trường ĐH Kinh tế quốc dân có 5 thí sinh được sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 hiện đang theo học. Trong đó, có 2 sinh viên không đủ điểm trúng tuyển theo quy định tuyển sinh của trường nên đã bị xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển. 3 sinh viên còn lại có điểm chấm thẩm định thấp hơn nhưng vẫn đủ điểm chuẩn nên vẫn được tiếp tục theo học.

Trường Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương hiện tại có 3 sinh viên được sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 đang theo học.

Trong 3 thí sinh này có 2 em điểm thật không đủ điểm trúng tuyển théo mã xét tuyển đã đăng ký. Do đó, trường đã đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển năm 2018 và buộc thôi học.

Sinh viên còn lại vị hạ điểm sau chấm thẩm định nhưng vẫn đủ điểm trúng tuyển nên sẽ tiếp tục theo học tại trường.

Trường Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại có 1 trường hợp thí sinh được nâng điểm ở Hòa Bình đang theo học. Theo đó, thí sinh này có điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm trúng tuyển, nên nhà trường đã quyêt định loại khỏi danh sách trúng tuyển. Tuy nhiên, trước khi nhà trường nhận danh sách này, thí sinh đã làm đơn xin thôi học.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất