Học đường

5 trường đại học từng là nơi ‘sản sinh’ ra giới siêu giàu châu Á

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo một nghiên cứu mới đây, Trung Quốc, Ấn Độ là những quốc gia dẫn đầu danh sách những trường đại học, cao đẳng cho ra đời nhiều cá nhân siêu giàu (UHNW) khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đại học Mumbai (Ấn Độ)

Tại ngôi trường này, đã có 790 sinh viên nằm trong top siêu giàu châu Á được biết đến. Tổng số tài sản của những cựu sinh viên này là hơn 1.000 tỷ USD.

Đại học Mumbai đã được thành lập vào năm 1857, đây là một trong những trường đại học lâu đời và tốt nhất tại đất nước tỷ dân này. Trường có ba cơ sở tại Kalina, Fort Ratnagiri, Kalina với 354 trường cao đẳng trực thuộc và 36 ngành.

Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc)

Đại học Bắc Kinh là một trong những trường đại học hàng đầu của Trung Quốc được thành lập vào năm 1898. Đây cũng chính là ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất Trung Quốc và cũng là trường đại học tổng hợp đầu tiên của đất nước hàng đầu châu Á này.

Đại học Bắc Kinh là một trong những trường đại học có đông sinh viên quốc tế du học nhất. Trường có 30 viện và 12 bộ môn với 93 chuyên ngành đại học, hai chuyên ngành văn bằng 2, 199 chuyên ngành cho các ứng viên thạc sỹ và 173 chuyên ngành cho ứng viên tiến sĩ.

Trường có 67 cựu sinh viên là những cá nhân siêu giàu của châu Á với tổng số tài sản ước tính là 545 tỷ USD.

Đại học Tsinghua (Trung Quốc)

Được thành lập vào năm 1911, Đại học Thanh Hoa (Tsinghua) là trường đại học hàng đầu có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Trường có 19 trường chuyên khoa và 55 khoa ngành.

Hiện trường có khoảng 33.000 sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng 2,600 sinh viên quốc tế. Trường đại học Tsinghua có hơn 1000 sinh viên thuộc nhóm cựu sinh viên UHNW với tài sản trị giá hơn 490 tỷ USD.

Đại học quốc lập Đài Loan

Đại học quốc lập Đài Bắc được thành lập từ năm 1949, tiền thân là Trường Cao Đẳng Hành Chính Công Tỉnh Đài Loan và chủ yếu đào tạo kiến thức về pháp luật và thương mại cho tầng lớp ưu tú của đất nước.

Trường Đại học quốc lập Đài Loan có 33 cựu sinh viên được biết đến là một trong những doanh nhân siêu giàu của châu Á. Ngoài ra, con số còn có khoảng hơn 400 sinh viên cũng nằm trong “danh sách đặc biệt” này. Tổng tài sản ước tính của những cựu sinh viên này là 207 tỷ USD.

Hiện nay, trường Đại học quốc lập Đài Loan đã kí thỏa thuận liên kết với hơn 110 trường đại học trên toàn thế giới với các chương trình liên kết phong phú như các chương trình nghiên cứu quốc tế, trao đổi học sinh, bằng đôi,…

Đại học Mellbounre (Australia)

Trường Đại học Melbourne là một trong số một những nhóm trường thuộc Group of Eight, nhóm 8 trường đại học hàng đầu của Úc.

Theo thống kê, số cựu sinh viên UHNW được biết đến từng là sinh viên của trường là 37, con số thực có thể lên tới 400 sinh viên. Tổng số tài sản của những cựu sinh viên này ước tính lên đến 104 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất