Học đường

4 nam sinh lọt vào chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia' đến từ quê hương Hải Lăng, Quảng Trị

Sơn Ca
Chia sẻ

4 nam sinh gồm: Văn Ngọc Tuấn Kiệt, Văn Viết Đức, Phan Đăng Nhật Minh và Lê Thanh Tân Nhật đều là những chàng trai đến từ huyện Hải Lăng - Quảng Trị. Cả 4 nam sinh này cũng là những gương mặt xuất sắc góp mặt tại Chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 20, năm thứ 18, năm thứ 17 và năm thứ 15.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý III phát sóng trưa ngày 14/6 được nhiều khán giả chờ đợi bởi ngoài cuộc cạnh tranh đến từ các thí sinh giỏi nhất của các tháng, đây sẽ là nơi xác định được cầu truyền hình tiếp theo góp mặt tại trận chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Theo đó, cuộc thi quý lần này có sự góp mặt của 4 cái tên xuất sắc, đó chính là Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Ngô Phương Nam (THPT chuyên Lê Thánh Tông – Hội An, Quảng Nam) và Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa). Cả 4 thí sinh với những thế mạnh khác nhau cùng bản lĩnh thi đấu vững vàng đã cống hiến cho người xem cuộc cạnh tranh khốc liệt đến tận câu hỏi cuối cùng.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt quê Hải Phú – Hải Lăng – Quảng Trị. Với 300 điểm chung cuộc, Văn Ngọc Tuấn Kiệt đã chính thức trở thành người chiến thắng của cuộc thi quý III. Lần lượt xếp sau Tuấn Kiệt là Ngô Phương Nam với 285 điểm; Hồ Lê Minh Quân với 250 điểm và Nguyễn Như Đức Minh với 150 điểm.

Như vậy, Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 đã xác định được 3 thí sinh góp mặt ở trận chung kết năm cũng như các cầu truyền hình trực tiếp cho trận chung kết sắp tới. Ngoài Văn Ngọc Tuấn Kiệt, 2 thí sinh còn lại là Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) – nhất quý II với 300 điểm; Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) – nhất quý I với 175 điểm.

Văn Viết Đức

Năm 2015, Văn Viết Đức ghi tên mình vào lịch sử Olympia khi trở thành quán quân đầu tiên của tỉnh Quảng Trị.

Giống với đàn em Tuấn Kiệt, Văn Viết Đức cũng sinh ra, lớn lên ở làng Long Hưng, xã Hải Phú và học tập tại THPT Thị xã Quảng Trị.

 Viết Đức sở hữu những thành tích xuất sắc trong học tập như: 11 năm liền là học sinh giỏi, 2 lần đoạt giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh. Các thầy cô luôn dành cho Đức những lời khen cho sự chăm ngoan, lễ phép và ham học hỏi của mình.

Trước khi trở thành thí sinh đầu tiên có tên trong trận chung kết năm, Đức đã xuất sắc vượt qua 3 đối thủ khác và giành giải Nhất quý I với 225 điểm, sau đó là thành tích 360 điểm tại cuộc thi tuần và 210 điểm tại cuộc thi tháng.

Trong phóng sự của Olympia vào tháng 3 vừa qua, Viết Đức tiết lộ cậu hiện đi thực tập 1 năm tại một công ty xây dựng ở Melbourne. Năm tới, 9X Quảng Trị sẽ trở lại trường để hoàn thành nốt khóa học.

Phan Đăng Nhật Minh 

Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) chính là Quán quân “Đường lên Olympia năm 2017”. Trước khi đến với Olympia, cựu học sinh THPT Hải Lăng đã gắn với các biệt danh “thần đồng”, “cậu bé Google” nhờ vốn kiến thức sâu rộng ở nhiều lĩnh vực.

Đến hiện tại, Nhật Minh cũng là thí sinh có điểm số cao nhất trong lịch sử 20 năm phát sóng Olympia (460 điểm).

Tham dự hành trình leo núi và xuất sắc trở thành quán quân trong trận chung kết năm của cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 17, chàng trai đến từ Quảng Trị – Phan Đăng Nhật Minh quyết định tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ tri thức tại Đại học Swinburne, Australia, chuyên ngành Hoá học.

Theo đó, Phan Đăng Nhật Minh sẽ được nhận học bổng toàn phần dành cho bậc đại học tại trường Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc) và giải thưởng tiền mặt 35.000 USD do ban tổ chức trao tặng.

Tại đại học Swinburne, Nhật Minh sẽ theo học chuyên ngành Hoá học bởi niềm đam mê và yêu thích môn Hoá, chính vì vậy việc theo đuổi ngành Hoá học ở bậc đại học từ lâu đã là định hướng của Nhật Minh.

Lê Thanh Tân Nhật

Lê Thanh Tân Nhật ra và lớn lên ở xóm 5 (thôn Quy Thiện, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) và là anh cả trong gia đình có 2 anh em trai, bố làm nghề thợ mộc, mẹ làm nông.

Cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 diễn ra đúng vào ngày Quốc khánh 2/9/2018, với sự góp mặt của 4 thí sinh xuất sắc: Lê Thanh Tân Nhật (THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM) và Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh).

Mặc dù không mang được vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia về Quảng Trị như 2 đàn anh Văn Viết Đức (quán quân Olympia năm thứ 15) và “Cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh (quán quân Olympia năm thứ 17). Tuy nhiên, với 120 điểm, cậu học trò nghèo Lê Thanh Tân Nhật cũng đã xuất sắc giành ngôi á quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Nhắc đến Tân Nhật, nhiều người cũng không khỏi ngưỡng mộ bởi thành tích học tập xuất sắc khi 11 năm liên tục là học sinh giỏi. Bên cạnh đó, Tân Nhật còn sở hữu hàng loạt những thành tích học tập nổi bật: Năm cấp 1 đoạt giải Toán trên internet cấp tỉnh, năm cấp 2 đoạt giải 3 môn Hóa cấp huyện. Năm 2017, Tân Nhật đoạt giải Nhất cấp tỉnh cuộc thi “Tự hào Việt Nam” và lọt vào tốp 30 thí sinh xuất sắc của toàn quốc. Tham gia và đạt giải Nhất cuộc thi Chinh Phục do Sở GD&ĐT Quảng Trị phối hợp với Đài truyền hình Quảng Trị tổ chức…

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất