Học đường

29 tuyến đường nằm trong Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM được thay tên mới

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

ông Nguyễn Thanh Nam, Ban quản lý dự án khu đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM cho biết việc đặt lại tên đường là để phù hợp với đặc thù của khu vực, thể hiện về văn hóa – xã hội, giáo dục.

Theo ghi nhận của báo Giao Thông, ngày 5/6, 29 tuyến đường trong Khu đô thị Đại học quốc gia TP. HCM đã được thay tên mới bằng tên các danh nhân như Nguyễn Du, Lê Quý Đôn, Tạ Quang Bửu,…

Trước đó, những tuyến đường này được đặt là đường Tiêu Biểu và đường Trục Chính, theo sau là thứ tự số đếm.

Đường đi vào Ký túc xá khu A được thay tên bằng đường Tạ Quang Bửu. Ảnh: báo PLO. 

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo PLO, ông Nguyễn Thanh Nam, Ban quản lý dự án khu đô thị Đại học Quốc gia TP. HCM cho biết việc đặt lại tên đường là để phù hợp với đặc thù của khu vực, thể hiện về văn hóa - xã hội, giáo dục.

Tại khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM có nhiều tuyến đường khác nhau, quy mô cũng khác nhau, do đó, đặt lại tên đường nằm trong dự án quy hoạch của khu đô thị Đại học Quốc gia để nơi đây trở thành khu đô thị Đại học kiểu mẫu.

Hiện khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM đã hoàn thành cơ bản việc giải phóng mặt bằng. Các công trình dùng chung như nhà văn hóa sinh viên, nhà công vụ, nhà khách… sắp được hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu của sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất