Học đường

22 lần trượt Đại học, người đàn ông 52 tuổi vẫn quyết tâm dự thi lần thứ 23

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau 22 lần trượt Đại học, năm nay, ông Liang tiếp tục thi Đại học và mục tiêu trúng tuyển là Đại học Tứ Xuyên với mức điểm mong muốn 600.  Nguyện vọng hai của sĩ tử này là Đại học Sư phạm Tứ Xuyên.

Theo thông tin từ báo Lao động, Ông Liang Shi, sinh năm 1967, là con thứ tư trong một gia đình tại thị trấn Wengong, huyện Renshou, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Năm 1983, ông Liang lần đầu tiên thi Gaokao vào nhưng không đỗ do lười học và ham chơi. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không thể hỗ trợ cho ông Liang về việc học thêm nên ông Liang bắt đầu đi làm.

Dù vậy, ông Liang vẫn nung nấu ý định định thi lại Đại học, chính vì thể, từ năm 1987 - 1991, Liang liên tiếp thi Gaokao nhưng đều thất bại.

Năm 2001, Trung Quốc đã hủy bỏ giới hạn độ tuổi đối với những người thi Gaokao và ông Liang đã tiếp tục kỳ thi vào năm 2002.

Ông Liang Shi tiếp tục dự thi Đại học lần thứ 23. 

Thời điểm năm 2010, kinh tế gia đình ổn định nhờ công việc kinh doanh vật liệu xây dựng, ông Liang đã tiếp tục “vật lộn” với sách vở để chuẩn bị cho các kỳ thi.

Đến năm 2016, ông Liang đạt số điểm 453 và đến năm 2018 đạt 469 điểm - đây là số điểm đủ tốt để có thể đăng ký vào trường đại học, tuy nhiên ông đã bỏ cơ hội đó vì cho rằng số điểm đạt được chưa như mong muốn.

Theo VTC, Liang Shi chia sẻ ông cảm thấy áp lực khi mọi người thắc mắc về việc đi thi của mình. Đặc biệt, ông muốn học ở môi trường tốt chứ không đơn thuần chỉ lấy tấm bằng.

Năm nay, ông Liang tiếp tục thi Đại học và mục tiêu trúng tuyển là Đại học Tứ Xuyên với mức điểm mong muốn 600. Nguyện vọng hai của sĩ tử này là Đại học Sư phạm Tứ Xuyên.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi này, sĩ tử 52 tuổi cho biết ông luyện tập với nhiều bài thi thử. Tuy nhiên, những năm gần đây, ông thấy mình chậm chạp hơn và không có nhiều thời gian ôn thi như sĩ tử khác.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất