Học đường

2 sinh viên từ vùng dịch trở về KTX, Đại học Tây Nguyên cho toàn bộ sinh viên nghỉ học

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi tham khảo ý kiến Sở Y tế Đắk Lắk, trường ĐH Tây Nguyên quyết định cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tạm thời nghỉ học từ chiều 17/3 đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, cơ quan y tế cũng đã tiến hành tẩy trùng, khử độc trong trường.

Ngày 17/3 vừa qua, trường Đại học Tây Nguyên ra thông báo cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh của trường tạm thời nghỉ học từ chiều 17/3 đến khi có thông báo mới để phòng dịch bệnh Covid-19. Riêng đối với sinh viên Y khoa năm cuối vẫn đi thực tập lâm sàng tại các bệnh viện theo kế hoạch.

Thông báo của Đại học Tây Nguyên cho sinh viên nghỉ học từ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới.

Trao đổi với VOV, ông Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên cho biết, trước đó, nhà trường đã cho học sinh, sinh viên trở lại học tập từ ngày 2/3 sau những ngày nghỉ phòng dịch hồi cuối tháng 2/2020. Tuy vậy, do diễn biến bất ngờ của dịch bệnh Covid-19, sau khi tham khảo ý kiến Sở Y tế Đắk Lắk, trường quyết định cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tạm thời nghỉ học từ chiều 17/3 đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, cơ quan y tế cũng đã tiến hành tẩy trùng, khử độc trong trường.

Cụ thể, theo báo Người lao động thông tin, 2 nữ sinh T.N.N.T. và C.N.H.A. (đều SN 1999, ngụ xã Phước Nam, Thuận Nam, Ninh Thuận) là sinh Trường Đại học Tây Nguyên. Ngày 11/3, 2 nữ sinh viên này tham dự đám cưới tại địa phương nơi có bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngày 15/3, 2 sinh viên này đi xe khách từ Ninh Thuận tới ở tại Ký túc xá Trường Đại học Tây Nguyên. Tại đây, mỗi sinh viên ở chung và tiếp xúc với 11 người và tiếp xúc với nhiều bạn trong lớp.

Hiện tại, sinh viên T. có biểu hiện mệt mỏi, sốt nhẹ, ho và đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Còn sinh viên A. không ho, không sốt và đang cách ly tại Khu cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập (TP Buôn Ma Thuột).

Hiện, các sinh viên này của Đại học Tây Nguyên cũng được lấy mẫu để tiến hành kiểm tra theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất