Học đường

2 bức ảnh kỷ yếu gây tranh cãi gay gắt: Đẹp sáng tạo hay là quá phản cảm vì ý tưởng dung tục?

Vương Phi
Chia sẻ

Những bức ảnh kỷ yếu với concept không mới nhưng lại dính dáng đến yếu tố nhạy cảm đang là chủ đề gây tranh cãi gay gắt của cư dân mạng.

Thời gian cuối năm (giáp Tết âm lịch) cũng là lúc nhiều lớp tranh thủ chụp ảnh kỷ yếu trước khi bước vào mùa thi căng thẳng. Ngoài những bức ảnh đẹp hoặc có concept sáng tạo, độc lạ, mỗi khi mùa kỷ yếu tràn về, dân mạng lại soi ra khá khá những bức ảnh phản cảm.

Mới đây trên mạng xã hội, nhiều người nổ ra cuộc tranh cãi khá gay gắt vì 2 bức ảnh kỷ yếu được xem là lạm dụng ý tưởng dung tục, phản cảm.

Bức ảnh với ý tưởng bị nhiều người cho là khá phản cảm…

Một bức ảnh khác nhận nhiều gạch đá.

Dân mạng khui ra thêm một số bức ảnh kỷ yếu không giống ai.

Có thể nói những concept chụp ảnh như các bức nêu trên không quá mới lạ. Ý tưởng của chúng thì ai cũng hiểu. Trong khi nhiều người cho rằng, cách “show hàng” này chỉ là một trò đùa nhằm chụp được những bức ảnh nghịch ngợm, sáng tạo thay vì chỉ đứng cầm bóng bay hay bằng tốt nghiệp và hoa tươi.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, concept này không phù hợp với ảnh kỷ yếu và gây phản cảm cho người xem.

“Không hiểu sao mấy bạn cứ thích lặp đi lặp lại ba cái concept chụp ảnh kiểu này, vừa cũ, không có gì sáng tạo lại rất phản cảm ấy, nhất là mấy bức các bạn nam cởi trần”.

“Xem mấy bức các bạn nam cởi trần, quấn khố mà tưởng chụp ảnh poster cho phim người lớn nữa, phải chú thích là ảnh kỷ yếu thì mới biết”, một nickname lên tiếng.

“Nói chung là phản cảm quá. Bức đầu với biểu cảm săm soi cơ thể của bạn nữ từ phía các nam sinh trông cũng vô cùng dung tục ấy. Mình nghĩ ngay từ ý tưởng của những bức ảnh này, muốn dùng yếu tố gì để nổi bật thì ai cũng hiểu. Thay vì chụp kiểu này, có vô số cách để làm ảnh kỷ yếu nổi bật hơn”, bạn H.T viết.

Hiện tại, những bức ảnh kể trên đang tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất