Học đường

10X con nhà người ta: Xinh đẹp-tài năng-điểm 10 môn Lịch sử THPT quốc gia khiến dân mạng ghen tỵ

Tùng Chi
Chia sẻ

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô nàng này còn có thành tích học tập ấn tượng khi mới đây đạt Thủ khoa khối C với điểm 10 tuyệt đối môn Lịch sử.

Nguyễn Đoàn Bảo Linh (SN 2000) là một trong 11 thí sinh trên khắp cả nước đạt điểm 10 môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Cô nàng cũng là học sinh của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (Hòa Bình).

Nguyễn Đoàn Bảo Linh là học sinh lớp chuyên Sử của THPT chuyên Hoàng Văn Thụ - Hòa Bình

Ngay sau khi biết kết quả kỳ thi, 10x tỏ ra vô cùng xúc động và hạnh phúc: “Dù khá tự tin với bài làm của mình nhưng mình rất bất ngờ với kết quả mà mình đạt được. Thực sự mình vô cùng hạnh phúc vì những gì mình cố gắng cũng được đền đáp xứng đáng”. Không chỉ đạt điểm 10 môn Sử, Bảo Linh còn được 7.5 điểm môn Văn và 8.25 điểm môn Địa lý.

Là học sinh lớp chuyên Sử, Linh có bề dày thành tích 3 năm liền học sinh giỏi, điểm số luôn thuộc top dẫn đầu của lớp. Cô nàng từng giành được huy chương Bạc trong kỳ thi các trường chuyên Duyên hải đồng bằng Bắc bộ hay đạt giải Nhất kỳ thi HSG cấp tỉnh và cấp thành phố môn Lịch sử và giải Khuyến khích kỳ thi HSG cấp Quốc gia năm 2017.

Linh giành nhiều thành tích trong quá trình học tập

Chia sẻ về bí quyết học môn Lịch sử, Bảo Linh cho biết: “Ban đầu học thì thấy môn Lịch sử khá khó, ít hấp dẫn nhưng càng học càng thấy yêu thích, say mê. Vì khối lượng kiến thức của bộ môn Lịch sử khá nhiều nên việc tự học ở nhà là rất quan trọng. Ngoài việc học ở lớp, mình phải giành rất nhiều thời gian ở nhà để tự học, tự nghiên cứu. Lịch sử không hoàn toàn là bộ môn học thuộc nên phải thực sự hiểu, thông suốt vấn đề, có phương pháp làm bài hợp lý và khoa học thì mới có thể đạt điểm cao. Môn học này đòi hỏi sự nghiên cứu, tìm tòi rất nhiều nên ngoài kiến thức trong sách giáo khoa thì cần đọc sách, nhất là các sách nghiên cứu về lịch sử.”

Với kiến thức nền tảng vững chắc, lại thường xuyên ôn thi đội tuyển bộ môn này giúp Bảo Linh vượt qua môn Lịch sử và đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 không quá khó khăn.

Chia sẻ về những phương pháp học môn Sử hiệu quả, Bảo Linh cho biết: “Ngoài những kiến thức được học trong sách vở, mình còn dành thời gian để đọc báo, xem phim tài liệu, tham khảo tài liệu Sử nâng cao. Đặc biệt là phải có sự yêu thích bộ môn này để hiểu Lịch sử chứ không phải là học thuộc lòng”. Cô nàng cũng đánh giá đề thi môn Lịch sử năm nay tuy khó nhưng khá hay và có đề cập đến những vấn đề nóng của đất nước.

Với kiến thức nền tảng vững chắc, lại thường xuyên ôn thi đội tuyển bộ môn này giúp Bảo Linh vượt qua môn Lịch sử và đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 không quá khó khăn.

Nhan sắc xinh đẹp của nữ sinh Hòa Bình

Với sở thích nghiên cứu các vấn đề thời sự xã hội, Bảo Linh đặt mục tiêu thi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền, và mơ ước trở thành MC, BTV truyền hình.

Sau kỳ thi đầy căng thẳng, Bảo Linh cho biết thêm, cô nàng và gia đình đang dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn trước khi bắt đầu bước chân vào môi trường đại học khó khăn hơn so với những năm tháng THPT.

Được biết, với tổng số điểm 25.75, 10X đã đăng ký nguyện vọng vào chuyên ngành báo Truyền hình của Học viện Báo chí và tuyên truyền để theo đuổi ước mơ trở thành một MC chuyên nghiệp và tài năng trong tương lai. Từ khi còn nhỏ tuổi, Linh đã có ước mơ trở thành Biên tập viên truyền hình. Do đó, cô đã đăng ký nguyện vọng 1 xét tuyển đại học vào khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cánh cửa ước mơ trở thành BTV truyền hình đang rộng mở đối với Bảo Linh.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin mới nhất