Thời trang

Ý nghĩa sâu xa đằng sau 17 lựa chọn thời trang nổi tiếng của Hoàng gia

Minh Minh
Chia sẻ

Gia đình hoàng gia không bao giờ được đưa ra quan điểm cá nhân về chính trị. Nhưng trong lần gặp gỡ tổng thống Donald Trump, nữ hoàng Elizabeth đội vương miện mang ý nghĩa bảo vệ chống lại bệnh tật và tội ác.

Tất cả những trang phục được nhân vật hoàng gia diện trước công chúng đều có chủ ý đằng sau. Gu ăn mặc của họ bị ảnh hưởng bởi quy định truyền thống và ứng dụng thực tế. Rất khó để cân bằng sự sang trọng của cung điện với sự gần gũi trong mắt người dân. Công nương Diana, Kate Middleton, Meghan Markle là những người đủ dũng cảm để xây dựng hình ảnh một phụ nữ hoàng gia độc lập và đáng nhớ theo cách của riêng mình. Tuy vậy, tất cả trang phục của họ đều có nhiều suy tính đằng sau. Đôi khi họ mặc nhằm mục đích đơn thuần lấy lòng công chúng hoặc chủ ý sâu xa hơn là muốn thúc đẩy doanh thu cho nhãn hàng. Dưới đây là ý nghĩa của 17 lựa chọn thời trang đáng nhớ nhất của hoàng gia Anh.

1. Tủ quần áo màu neon của nữ hoàng

Nữ hoàng không còn trẻ trung nhưng liên tục mặc những bộ quần áo sáng rực rỡ vì một lý do rất ngọt ngào. Bà muốn người dân dễ dàng nhìn thấy mình và có thể kể với bạn bè là “Tôi đã nhìn thấy nữ hoàng”. Bộ phim tài liệu ‘The Queen at 90’ giải thích rằng mọi người chỉ cần nhìn thoáng thấy nữ hoàng, thấy đỉnh mũ nhấp nhô đi qua là đã đủ hạnh phúc rồi.

2. Quần áo cưới của Harry

Chính các thành viên hoàng gia cũng thấy bất ngờ khi Harry không mặc tuxedo mà lại mặc quân phục. Sau khi được bà chúc phúc và đeo ruy băng khen thưởng, Harry tự hào trong bộ quần áo gắn liền với sự nghiệp của mình.

3. Vương miện ẩn ý của nữ hoàng Elizabeth

Gia đình hoàng gia không bao giờ được đưa ra quan điểm cá nhân về chính trị. Nhưng trong lần gặp gỡ tổng thống Trump, nhiều người nghĩ rằng nữ hoàng đã đưa ra ẩn ý về việc bất đồng chính kiến. Thợ kim hoàn chăm sóc chiếc vương miện cho biết 96 viên hồng ngọc đính trên đó được tạo ra bởi House of Garrard. Nó được tặng cho nữ hoàng như một món quà cưới từ người dân Miến Điện, mang ý nghĩa bảo vệ chống lại bệnh tật và tội ác.

4. Chiếc khăn gia đình của Archie

Archie không phải là em bé hoàng gia đầu tiên được quấn trong chiếc khăn choàng của GH Hurt & Son. Tờ Nottingham Post cho biết công ty đã làm một chiếc khăn choàng cho hoàng tử Charles khi ông sinh năm 1948, cũng như cho Hoàng tử William và tất cả những người khác.

5. Kate tôn trọng biểu tượng Canada

Hoàng gia Anh thích sử dụng trang phục như một cách kín đáo bày tỏ lòng tôn kính với các quốc gia họ đến thăm. Thông thường, Kate sẽ mặc màu sắc biểu tượng của quốc gia đó. Trong chuyến đi đến Canada, nữ công tước xứ Cambridge đã đeo một chiếc lá phong nhỏ như một cái gật đầu thân thiện.

6. Chiếc ví của nữ hoàng Elizabeth

Nữ hoàng chẳng bao giờ phải tự mình xách đồ đạc nhưng luôn mang theo một chiếc túi nhỏ. Tại sao vậy? Thực ra chiếc túi là phương tiện giao tiếp bí mật của bà với các nhân viên. Nếu trong lúc nói chuyện với ai đó, nữ hoàng chuyển túi từ cánh tay trái sang cánh tay phải thì tức là bà muốn kết thúc câu chuyện càng sớm càng tốt. Túi xách đặt xuống sàn là dấu hiệu các nhân viên cần ‘ngải cứu’ nữ hoàng khỏi cuộc chạm trán không thoải mái. Nếu đang ăn tối mà đột nhiên đặt túi lên bàn, nghĩa là bà muốn kết thúc sự kiện trong năm phút.

7. Váy cưới của nữ hoàng Elizabeth

Khi kết hôn vào năm 1947, chiếc váy cưới của bà được thiết kế với mục đích trở thành biểu tượng của quốc gia. Đó là thời điểm sau thế chiến thứ hai nên các nhà thiết kế muốn tạo ra một chiếc váy mang thông điệp về hy vọng tương lai cho đất nước. Chiếc váy được thêu những vòng hoa mùa xuân, lấy cảm hứng từ bức tranh của Botticelli tại Allegory of Spring.

8. Chiếc vương miện Spencer của công nương Diana

Công nương Diana đã đeo chiếc vương miện biểu tượng của gia đình mình vào ngày cưới năm 1981. Chiếc vương miện ban đầu được trao cho bà của cô vào năm 1919, sau đó cả hai chị em Diana (và chị dâu của cô) đều đeo vương miện trong đám cưới của họ. Cuối cùng vương miện Spencer trở thành truyền thống ngày cưới trong gia đình.

9. Chiếc váy trả thù của công nương Diana

Không có gì bí mật khi mối quan hệ của hoàng tử Charles và công nương quá cố Diana có nhiều sự không vui. Vào buổi tối phát sóng bộ phim tài liệu gây tranh cãi của hoàng tử Charles năm 1994 (nội dung liên quan đến việc anh thừa nhận đã ngoại tình), Diana đến Phòng trưng bày Serpentine trong một chiếc váy váy đen bó sát thân hình. Đây là trang phục táo bạo mà chưa một thành viên hoàng gia nào dám mặc trước đây. Do đó, trang phục hôm đó của công nương Diana được đặt tên là ‘Chiếc váy trả thù’.

10. Nữ hoàng luôn đeo găng tay trắng

Genevieve James, giám đốc sáng tạo của Cornelia James, công ty cung cấp găng tay cho nữ hoàng trong hơn 70 năm bật mí: “Lý do đầu tiên là găng tay trắng mang lại phong cách độc đáo cho nữ hoàng. Thứ hai là bạn không thể biết một ngày bà ấy phải bắt tay với bao nhiêu người đâu”.

11. Dùng ví cầm tay để che ngực

Là một trong những phụ nữ bị chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới, công nương Diana đã tự tìm tòi các ‘mánh’ để che chắn bản thân khỏi bị thao túng. Bà thường mang theo một chiếc ví cầm tay để che ngực mỗi khi bước xuống ô tô. Hiệu quả và tinh tế!

12. Chiếc váy xanh của Kate

Khi giới thiệu hoàng tử bé George với thế giới, Kate đã cẩn thận bày tỏ lòng tôn kính với mẹ chồng quá cố, công nương Diana. Kiểu váy màu xanh chấm bi trắng trông giống hệt chiếc váy mà Diana mặc khi rời bệnh viện cùng Hoàng tử William 30 năm trước.

13. Váy đại bàng của Kate

Đây là một trong vô vàn ví dụ khác về việc thành viên hoàng gia bày tỏ lòng kính trọng đối với quốc gia chủ nhà mà họ đến thăm. Trong chuyến công tác Đức, Kate đã mặc một thiết kế được tạo ra bởi một người bản địa, trên váy được in rất nhiều đại bàng - loài chim biểu tượng của quốc gia.

14. Váy hoa của Kate ở cung điện Kensington

Kate đã chọn một chiếc váy hiệu Prada có in hình cây anh túc khi đến thăm khu vườn tưởng niệm 20 năm ngày mất của công nương Diana. Cây anh túc mang ý nghĩa sự tưởng nhớ ở Anh. Chiếc váy cũng có chiếc nơ lụa ở cổ áo, phong cách mà Diana thường mặc.

15. Kate mặc váy đỏ khi giới thiệu hoàng tử Louis

Bộ váy màu đỏ với những chi tiết màu trắng của Kate làm chúng ta nhớ đến chiếc váy của công nương Diana khi giới thiệu hoàng tử bé Harry. Đây cũng là màu sắc tôn vinh vị thánh bảo trợ của Anh, Thánh George. Thật tình cờ là ngày lễ của thánh cũng trùng với ngày hoàng tử được sinh ra.

16. Mặt dây chuyền của Meghan Markle

Meghan đã từng đến New Zealand để phát biểu về việc trao quyền cho phụ nữ. Cô vinh danh di sản văn hóa của đất nước bằng cách đeo mặt dây chuyền kim cương có hình xoắn ốc. Tác phẩm được tạo ra bởi Jessica McCormack (một người sinh ra ở New Zealand), dựa trên hình thức nghệ thuật truyền thống Ta Moko. Đây là một hình thức xăm mình được thực hiện bởi người Maori, quốc gia thổ dân bản xứ.

17. Bó hoa cưới của Meghan Markle

Để tưởng nhớ công nương Diana, bó hoa của Meghan tràn ngập những bông hoa mùa xuân. Hoàng tử Harry còn tự tay chọn một vài bông hoa từ khu vườn riêng tại cung điện Kensington. Đáng chú ý nhất là trong bó hoa nhỏ nhắn có cả Forget-Me-Nots, loài hoa yêu thích của công nương Diana.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất