Thời trang

Nàng Việt kiều Đức xinh đẹp tự xây dựng nhãn hiệu thời trang riêng

Chia sẻ

Julia Doan là cô gái gốc Việt yêu thời trang sinh sống ở Đức. Cô nàng bất ngờ về Việt Nam thực hiện đam mê với việc phát triển một nhãn hiệu trang sức mang phong cách riêng.

Julia Doan khá nổi tiếng trên cộng đồng mạng vì sở hữu gương mặt khá xinh cùng gu thời trang riêng. Yêu thời trang từ bé, cô nàng Việt kiều 23 tuổi quyết định chia sẻ những sở thích đó trên trang blog cá nhân “juliadoan.com”. Từ niềm đam mê ấy, Julia Doan đã phát triển thành công nhãn hàng thời trang riêng của mình - Floralpunk.

juliadoan1

Gương mặt xinh cùng gu thời trang không thể nào lẫn vào đâu được của cô nàng.

juliadoan2

“Gu” thời trang cá tính rất được các bạn trẻ Sài Gòn chú ý, lượt theo dõi trên các trang mạng xã hội như Instagram và Facebook đã lên đến con số hơn 15 nghìn lượt views.

- Bạn rất đam mê về thời trang nhưng tại sao lại chọn một ngành học chẳng hề mấy liên quan?

- Julia chỉ thích ăn mặc đẹp thôi chứ lúc đó cũng không hình dung ra mình sẽ làm ngành nghề liên quan đến may mặc. Mình chọn ngành học về nghiên cứu lịch sử và nền văn hóa Trung Quốc vì có thể một phần nó liên quan đến kinh doanh và thời trang cá nhân của riêng mình. Một nguyên nhân khác nữa là Julia rất thích văn hóa, lịch sử và ngôn ngữ Trung Quốc nên muốn tìm hiểu thêm nhiều về nó.

juliadoan3

Luôn chia sẻ phong cách ăn mặc mọi lúc mọi nơi của mình trên trang blog cá nhân.

- Bạn là một “tín đồ thời trang” thường xuyên có mặt ở những show diễn danh giá nhất như ELLE Show, Vietnam International Fashion Week… gặp gỡ những gương mặt nổi tiếng nhất trong làng thời trang. Vậy Julia nghĩ gì về thời trang ở Việt Nam?

- Julia luôn đánh giá cao tất cả mọi người làm trong ngành công nghiệp thời trang vì tất cả mọi người đều làm việc rất chăm chỉ và rất sáng tạo. Nếu không có những người trẻ tuổi đầy nhiệt thành như vậy thì Julia chắc chắn đã không thể nào bén duyên được với ngành công nghiệp thời trang cực kì khó chiều này.

- Lý do nào Julia lại chọn Việt Nam để phát triển cho đam mê của mình?

 - Vì Việt Nam là quê hương của ba mẹ Julia, và cũng chính là quê hương của mình nên Julia muốn quay trở về, khám phá nhiều hơn về nguồn cội.

 Mình muốn đóng góp một sức lực nho nhỏ để xây dựng hình ảnh tốt đẹp về đất nước Việt Nam với bạn bè Quốc tế, ít nhất là trong lĩnh vực thời trang.

juliadoan4

Cô nàng đánh giá thị trường thời trang Việt Nam rất có tiềm năng để phát triển sự nghiệp của bản thân.

- Để có một ngày làm việc hiệu quả, Julia thường làm việc gì trước tiên?

- Một ngày làm việc của Julia sẽ bắt đầu với cửa hàng Floralpunk của mình từ việc chụp ảnh đăng lên trang mạng xã hội và quản lý công việc kinh doanh. Điều đó luôn làm Julia rất hạnh phúc vì có thể thực hiện được đam mê của mình.

 Julia không ngừng tìm kiếm cho mình những cơ hội kinh doanh mới mẻ để hiện thực hóa tất cả ý tưởng nên mình nghiên cứu rất nhiều về chúng, lên kế hoạch và sắp xếp một cách thật khoa học và khả thi.

- Tiêu chuẩn về cái đẹp lẫn phong cách thiết kế trong mắt Julia?

- Ồ! Julia thích rất nhiều, rất nhiều phong cách khác nhau thế nên để nói về một tiêu chuẩn thì thật là khó. Mọi người thường nghĩ Julia là người theo thiểu số, tức là chỉ trung thành với phong cách của riêng mình nhưng thực sự thì không phải vậy. Trong thời trang, mình luôn thích những thiết kế có phong cách và điểm nhấn thật nổi bật, hài hòa với nhau, tạo nên một bộ trang phục thật sự thể hiện được cá tính cũng như tầm nhìn của nhà thiết kế.

juliadoan6

Công việc mỗi ngày của Julia luôn gắn liền với thời trang, tạo được một cảm giác hạnh phúc cho riêng mình.

- Ý nghĩa của nhãn hiệu “Floralpunk” mà Julia đang đặt nhiều kỳ vọng?

- Mỗi người đều có một cá tính khác nhau và Julia không bao giờ thích việc bạn phải thay đổi bản thân mình chỉ để phù hợp với một phong cách ăn mặc nào đó.

Floralpunk không đóng khung cho khách hàng ở một phong cách nhất định. Ở đó có những sản phẩm mà khi mọi người sở hữu đều có thể biến chúng thành những phong cách thật khác nhau, thể hiện cá tính của mình.

- Julia suy nghĩ gì khi quyết định kinh doanh thời trang, vốn là một lĩnh vực khá “khoai” và để đi đến thành công thì cần có cả tư duy thẩm mỹ tốt kết hợp với đầu óc kinh doanh nhạy bén?

 - Julia không nghĩ quá nhiều như thế đâu! Mình không thấy bất cứ nguy cơ và vấn đề rủi ro nào khi bắt đầu khởi nghiệp và kinh doanh Floralpunk. Julia chỉ biết rằng mình muốn bán một vài thứ cho các bạn gái để họ có thể tự làm đẹp, đi từ cái nhỏ đến cái lớn, và ngày càng mở rộng hơn nữa. Có lẽ thời trang đến với Julia một cách rất tự nhiên và cách giải quyết khó khăn và thử thách cũng thật tự nhiên như vậy. (cười)

Bộ sưu tập vòng cổ cầu kỳ của Floralpunk.

juliadoan8

Đơn giản cùng hai gam màu trắng-đên là phong cách thường thấy của cô nàng Julia Doan.


- Ai là người ảnh hưởng đến phong cách của bạn nhiều nhất?

- Mình cực kỳ thích minh tinh Audrey Hepburn và Ena Matsumoto. Mình yêu mến cả hai người phụ nữ này và tất cả những thành tựu mà họ đạt được rất rất rất nhiều. Audrey là một mẫu người rất thú vị với phong cách tối giản và sống mãi với thời gian, trong khi Ena Matsumoto là một phụ nữ hiện đại hơn với phong cách thiết kế casual đơn giản có tính ứng dụng cao.

- Nhiều người cho rằng có thể phán xét tính cách của một cô nàng chỉ cần nhìn qua cách lựa chọn trang phục, cách sử dụng phụ kiện. Julia nghĩ thế nào?

- Mỗi người sẽ có một phong cách ăn mặc khác nhau nên rất khó để phán xét lắm. Những phụ kiện, trang sức to và rườm rà cũng như những phụ kiện tối giản, đơn điệu Julia đều thích. Chỉ là khi mặc trang phục nào thì Julia sẽ kết hợp với phụ kiện gì cho thích hợp thôi. Nên cũng không thể nói dựa vào trang phục và phụ kiện thì nói lên được tính cách của một cô gái. Tuy nhiên, nhìn vào cách kết hợp trang phục và phụ kiện hài hòa với nhau thì có lẽ cô gái ấy là người cẩn thận và biết quý trọng bản thân mình. (Cười)

Cảm ơn Julia Doan về buổi trò chuyện này, chúc bạn thành công hơn nữa nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất