Sắc màu Cuộc Sống

Xưởng gỗ bốc cháy lúc công nhân đang làm việc, nhiều người tá hỏa bỏ chạy

Hoài Sơn
Chia sẻ

Khi công nhân đang tập trung sản xuất khá đông thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra từ vị trí lò sấy và sau đó có lửa bùng lên.

Thông tin ban đầu, khoảng 10h30 ngày 2/4, một vụ cháy xảy ra tại xưởng sản xuất Phước Tường thuộc Công ty Cổ phần Tân Tiến, địa chỉ K119 đường Lê Trọng Tấn, thuộc tổ 35, phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Anh Lê Kim Khanh, Phụ trách xưởng sản xuất của Công ty cho biết, thời điểm trên, công nhân vẫn đang tập trung sản xuất khá đông thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra từ vị trí lò sấy và sau đó có lửa bắt lên.

Lực lượng PCCC tiếp cận và dập tắt đám cháy lớn.

Ngay sau đó, anh Khanh bảo công nhân nhanh chóng cắt cầu dao điện rồi cùng nhau di chuyển máy móc và dùng bình chữa cháy xách tay dập lửa. Tuy nhiên, khi dập được khu vực này thì lại thấy khu vực khác bốc cháy nhiều hơn và ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC nhanh chóng có mặt tại hiện trường và triển khai các biện pháp xử lý dập tắt đám cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và CNCH, ngay khi nghe thông tin cháy tại xưởng gỗ, xác định được tính chất cũng như đặc điểm cháy gỗ, cháy mùn cưa, tổ chỉ huy chữa cháy đã chỉ đạo sử dụng búa phá tường rào, dùng câu liêm kéo các vật cản, đồng thời triển khai các mũi lăng tiếp cận từ nhiều phía để xử lý gốc lửa, khống chế hoàn toàn và tiến hành làm mát, chống bùng cháy lại do mùn cưa cháy âm ỉ bên trong.

Để xử lý không cho đám cháy có khả năng bùng trở lại, lực lượng chức năng đã tiến hành di chuyển các thiết bị, vật liệu khác cách xa khu vực cháy; đặc biệt là số lượng phế liệu rất lớn của xưởng để bên ngoài hàng rào khu vực xưởng, tránh hậu quả lớn.

Được biết, xưởng sản xuất Phước Tường thuộc Công ty Cổ phần Tân Tiến có diện tích hơn 5.500m2 do ông Phan Văn Đàn làm Giám đốc, diện tích đám cháy khoảng 20m2 thuộc khu vực hầm hút bụi, với chất cháy chủ yếu là gỗ và mùn cưa.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin mới nhất