Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động trước quyết định của gia đình có con mắc bệnh hiểm nghèo

Gia Thành
Chia sẻ

Những ngày qua, câu chuyện về một bé trai quê ở Bình Phước mang trên mình căn bệnh hiểm ác được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng.

Đứa bé 9 tuổi với căn bệnh hiểm nghèo

Cách đây không lâu, trên một tài khoản facebook đã đăng tải bài viết kêu gọi ủng hộ trường hợp của một bé trai mới 9 tuổi tên Trần Đình Bảo (Bình Phước) mang trong mình căn bệnh ung bướu ác tính hiện đang phải điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh.

Những dòng chia sẻ về sự ngặt nghèo của căn bệnh, tình trạng khó khăn của gia đình Bảo kèm theo hình ảnh cậu bé với gương mặt sưng phù và biến dạng đã khiến nhiều người không khỏi xót xa, day dứt.

Thông tin chia sẻ về bệnh tình của bé Trần Đình Bảo từ một tài khoản facebook gây xúc động mạnh trong cộng đồng.

Thông tin chia sẻ về bệnh tình của bé Trần Đình Bảo từ một tài khoản facebook gây xúc động mạnh trong cộng đồng.

Dựa trên những thông tin ban đầu được đưa ra trong bài viết, được biết, quê của bé Trần Đình Bảo ở Bù Đăng, Bình Phước. Công việc mưu sinh chủ yếu của bố mẹ bé là lượm hạt điều với số thu nhập ít ỏi. Vậy nên, mỗi toa thuốc với giá 6 - 7 triệu đồng cho mỗi tuần điều trị là một điều nằm ngoài khả năng của gia đình bé. Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã tìm đến Bệnh viện Ung bướu Tp.HCM và có cơ hội tiếp xúc với bố mẹ của bé Trần Đình Bảo để tìm hiểu rõ hơn về trường hợp hết sức đặc biệt này.

Tại khu vực chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, anh Trần Bá Thông, cha của bé Trần Đình Bảo cho biết những triệu chứng đầu tiên của bệnh xuất hiện từ cách đây khoảng 3 năm. Ban đầu, Bảo chỉ có những dấu hiệu như nổi hạch ở chân gây đau nhức nên gia đình quyết định đưa bé lên Sài Gòn để thăm khám. Đi từ bệnh viện Nhi đồng 1 sang đến Nhi đồng 2, các bác sĩ cũng chẩn đoán là bé bị viêm khớp và kê toa điều trị. Lúc này, bệnh cũng chưa có dấu hiệu rõ ràng. Đến khi được chuyển sang bệnh viện Ung bướu thì bệnh tình của Bảo trở nên trầm trọng hơn và dần biến chứng khá nặng lên tới mắt và đầu.

Bé Bảo với những biến chứng của bệnh vẫn đang phải ngày ngày chống chọi với sự đau đớn.

Bé Bảo với những biến chứng của bệnh vẫn đang phải ngày ngày chống chọi với sự đau đớn.

“Việc vô những đơn thuốc như trước đây cũng không còn tác dụng nữa. Mấy ngày nay con mình cũng không ăn uống được gì nên bác sĩ phải cho chuyền sữa trực tiếp vào nhưng bé cũng ói ra liên tục. Hôm trước, bệnh viện quyết định chuyển sang đơn thuốc mới nhập từ nước ngoài với giá thành khá cao. Bác sĩ cũng không cho biết tình trạng rõ ràng vì sợ gia đình lo lắng nên giờ cả hai bên chỉ còn chạy chữa bằng mọi cách có thể chứ biết làm sao nữa bây giờ.” - Anh Thông thuật lại trong khi tay liên tục xoa những chỗ đau nhức của con mình để bé có thể ngủ yên được.

img_0959-1

Hình ảnh một bé trai chỉ mới 9 tuổi nằm thoi thóp bên giường bệnh khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.

Hạn chế nhận tiền dù còn nhiều khó khăn

Khi được hỏi về những thông tin đang được chia sẻ trên mạng xã hội, chị Thơm, mẹ của bé Bảo mở lời với đôi mắt đỏ hoe: “Gia đình lúc này đúng là rất khó khăn. Nhưng tôi tâm niệm là chừng nào mình còn có thể thì vẫn cố gắng đắp đổi, chạy vạy để lo cho con mình và cũng không dám làm phiền đến những người xung quanh. Mấy ngày gần đây, nhiều người từ xa cũng lặn lội đến thăm và động viên cũng như gửi tặng những khoản chi phí để giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên, có những người mang đến ủng hộ số tiền quá lớn, vợ chồng tôi cũng cảm thấy khá ái ngại và không dám nhận”.

“Bệnh tình của bé bây giờ cũng trở nên nghiêm trọng hơn. Mình còn chạy được lúc nào thì hay lúc đó. Mấy hôm nay, bà con cô bác tới ủng hộ đông lắm nhưng chị chỉ dám lấy ít để đủ lo cho bé trong lúc này thôi, chứ ai cho nhiều quá mình cũng không dám nhận. Bệnh tình con mình chưa biết chuyển biến như thế nào. Nếu êm xuôi qua khỏi thì không sao. Còn rủi có gì không hay, mình nhận nhiều quá rồi sau này làm sao trả hết nợ ân tình của mọi người.” - Anh Thông không giấu được sự xúc động.

Những ngày qua, rất nhiều mạnh thường quân đã tìm đến hỏi thăm và chia sẻ với hoàn cảnh đặc biệt của bé Bảo.

Những ngày qua, rất nhiều mạnh thường quân đã tìm đến hỏi thăm và chia sẻ với hoàn cảnh đặc biệt của bé Bảo.

Thông tin kêu gọi chưa chính xác

Về vấn đề mưu sinh cũng như hoàn cảnh của gia đình mình hiện tại, anh Thông cho biết rằng thông tin vợ chồng anh kiếm sống bằng nghề lượm hạt điều trong bài viết được đăng tải trên mạng xã hội có phần chưa chính xác. Khi biết về sự nhầm lẫn này, bản thân anh cũng cảm thấy rất lo lắng về việc có thể một số người khi biết chuyện sẽ hiểu sai vấn đề và quy chụp rằng vợ chồng anh dối trá để cầu xin lòng thương của xã hội. Anh thật thà chia sẻ:

“Việc đi lượm hạt điều là công việc ngoài thời gian chính để kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình. Mình vốn là giáo viên dạy cấp 2 ở Bù Đăng, Bình Phước. Vợ thì buôn bán nhỏ thôi. Cuộc sống trước đây tuy cũng khá vất vả nhưng cũng không đến nỗi quá ngặt nghèo.

Khi có người lại đây và biết chuyện thì đã có ý tốt đưa thông tin lên mạng với mong muốn có thể giúp đỡ mình vượt qua lúc khó khăn. Nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, mình chỉ sợ nhiều người chưa hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện rồi lại phán xét, quy chụp thế này thế kia sẽ khiến mọi chuyện trở nên không hay nữa.”

Phòng chăm sóc đặc biệt, nơi bé Trần Đình Bảo nằm điều trị nhiều tháng nay.

Phòng chăm sóc đặc biệt, nơi bé Trần Đình Bảo nằm điều trị nhiều tháng nay.

Cũng theo lời kể của ba mẹ bé Bảo, số tiền tiếp nhận được từ các mạnh thường quân, bên cạnh việc dành chữa trị cho con mình, anh chị còn san sẻ một phần với những trường hợp khác có hoàn cảnh khó khăn tương tự, vì: “Mình may mắn được bà con biết đến và giúp đỡ thì mình san sẻ lại cho mấy đứa nhỏ cùng cảnh ngộ, kém may mắn hơn thôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất