Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động hình ảnh những chiến sĩ ăn mì sống, ngủ trên đá trong hành trình vượt rừng giúp đỡ bà con vùng lũ

Đỗ
Chia sẻ

Những bức ảnh cảm động cho chúng ta thấy được tình người trong cơn lũ dữ.

Trận lũ quét lịch sử chưa từng có trong 70 năm xảy ra rạng sáng ngày 3/8 tại hai huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) và Mường La (Sơn La) đã cuốn đi gần hết mọi thứ. Sau một đêm, những gì còn lại chỉ là khung cảnh tan hoang, là đất đá chôn vùi. Rất nhiều người, rất nhiều tài sản, của cải là nạn nhân của trận lũ kinh hoàng này. Người dân nghèo hai huyện vùng cao, chưa bao giờ phải chịu sự mất mát, đau thương nhiều đến thế.

Với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, người dân cả nước cùng chung tay giúp Mường La và Mù Cang Chải khắc phục hậu quả. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ cảnh sát, quân đội, tình nguyện viên cùng các nhà từ thiện giúp đỡ bà con sau trận lũ quét kinh hoàng vừa qua. Những chiến sĩ công an, bộ đội không quản ngại gian khó, đu dây vượt thác, đi bộ hàng chục km đường rừng để hỗ trợ bà con.

Nhìn hình ảnh những chiến sĩ không quản ngại vất vả, ăn mì tôm sống, ngủ lang trong rừng mới thấy rõ được tình người trong lũ dữ.

Những chiến sĩ bộ đội đến giúp dân. Ảnh: FB

Trên đường đi vác gạo và thực phẩm cho bà bon vùng lũ quét.

Bữa ăn lúc dừng chân nghỉ chỉ là mì tôm sống.

Giấc ngủ vội…

Sau một hành trình dài vượt đường rừng.

Những hình ảnh cảm động cần được nghĩ đến khi bạn quyết định chặt đi 1 một cây, gây thêm 1 nguy cơ tạo bão lũ, làm khổ người dân.

Hiện tại bà con vùng lũ vẫn còn trong giai đoạn khó khăn khắc phục hậu quả của trận lũ quét, rất cần lòng hảo tâm giúp đỡ của các tổ chức từ thiện.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất