Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động hình ảnh chú chó mù quấn quýt bên 'cậu bé đánh giày' câm

Chia sẻ

Phóng viên Saostar đã tìm đến nơi ở của “cậu bé đánh giày” và chú chó để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện lay động cộng đồng mạng trong suốt những ngày vừa qua.

Ngày 10/8, bức ảnh “gia tài của chú bé đánh giày” được đăng tải trên trang fanpage Chuyện nhỏ Sài Gòn đã tạo một cơn sốt trong cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ đã thể hiện sự thích thú của mình trước hình ảnh đáng yêu mà dung dị của bức ảnh, số khác tỏ lòng ngưỡng mộ đối với tình cảm của “cậu bé đánh giày” với người bạn nhỏ của mình. 

Hình ảnh: Xúc động hình ảnh chú chó mù quấn quýt bên 'cậu bé đánh giày' câm số 1

 Tấm ảnh “Gia tài cậu bé đánh giày” gây sốt cộng đồng mạng.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn từ lúc được đăng tải, tấm ảnh đã nhận được hàng ngàn lượt like và chia sẻ, cộng đồng mạng cũng ngỏ ý muốn biết thêm thông tin và giúp đỡ “cậu bé đánh giày”. Sau khi liên lạc vào trao đổi với chủ nhân bức ảnh gây sốt, phóng viên Saostar ngay lập tức tiến hành tìm đến nơi ở của “cậu bé đánh giày” để tìm hiểu rõ hơn về nhân vật đáng mến này.

Lang thang trong khu phố Nhật trên đường Thái Văn Lung, qua tìm hiểu một số người dân sống trong khu vực, chúng tôi được biết “cậu bé đánh giày” tên thật là Trần Khắc Ân, sinh năm 1977, quê ở An Giang, mất hết người thân thích, anh vào Sài Gòn sinh sống từ năm 2006. Vì Khắc Ân bị câm, giao tiếp chỉ ú ớ nên người dân sống gần đó gọi anh bằng một cái tên thân thương là “thằng O”.

Hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc Khắc Ân bị câm thì anh chàng ra hiệu nắm đấm, tỏ ý là do ẩu đả nên dẫn đến không nói được. Người dân trong khu vực cũng kể rằng anh làm công việc đánh giày ở đây đã được 5 năm. Từ lúc đến đây đã thấy anh bị câm và bị liệt cánh tay bên phải, mọi người chỉ biết là do đánh nhau để lại di chứng chứ không rõ nguyên nhân dẫn đến cuộc ẩu đả.

Hình ảnh: Xúc động hình ảnh chú chó mù quấn quýt bên 'cậu bé đánh giày' câm số 2

Dù bị câm vì ký ức đau buồn, anh Ân vẫn giữ được tính cách đôn hậu của mình.

Ảnh: Toàn Nguyễn

Về chú chó con của Khắc Ân, người dân xung quanh cũng chia sẻ rằng trước đây anh ấy có nuôi một chú chó khá dễ thương, anh quý nó lắm, có lần một bà khách Tây ngỏ ý muốn mua chú chó với giá 2 triệu, nhưng Khắc Ân đã từ chối, vì với anh chú chó là một người bạn thân thiết không thể thiếu trong cuộc sống.

Tuy nhiên trong một lần sơ ý anh đã để bọn trộm chó trộm mất người bạn nhỏ của mình. Khắc Ân buồn một thời gian dài, cho đến khoảng 1 tuần trước có người tặng cho anh một chú chó con để bầu bạn, thế nhưng chú chó này lại bị mù. Trao hết tất cả tình thương với người bạn cũ cho người bạn mới, Khắc Ân chăm sóc chú chó con rất chu đáo.

Hình ảnh: Xúc động hình ảnh chú chó mù quấn quýt bên 'cậu bé đánh giày' câm số 3

Chú chó mù may mắn nhận được sự chăm sóc của người chủ tốt bụng.

Ảnh: Toàn Nguyễn

Người dân chia sẻ rằng có ngày anh chẳng có gì ăn nhưng cũng dành tiền để mua sữa cho chú chó uống, còn những ngày thu nhập ổn định thì anh sẽ mua 5 bịch sữa cho người bạn nhỏ của mình. 

Khắc Ân ôm chú chó trong tay, nhìn nó ngủ bình yên, cảm nhận sự ám áp từ những hơi thở nhẹ nhàng, tôi chợt nhớ lại hình ảnh tội nghiệp của chú chó bị dán băng keo dẫn đến hoại tử ở Bến Tre. Cũng cùng là những con vật kém may mắn nhưng chú chó của Khắc Ân may mắn hơn vì đã có được một người chủ tốt bụng. 

Anh Quang Minh (nhân viên khách sạn Medal) chia sẻ: “Người dân ở đây ai cũng quý và thương thằng O, có đồ ăn hay quần áo cũ hay gom lại cho nó. Nó thương con chó lắm, thương người nữa, nhiều khi thấy người đi ăn xin bị mù cùng lấy tiền ra cho người ta. Đi đánh giày về mà ai nhờ gì nó cũng làm giúp, vui tính lắm hay chọc mọi người cười nữa. Tôi thấy thương nên dù sếp không cho phép nhưng tôi vẫn lén cho nó ngủ ở thềm dưới của khách sạn”.

Hình ảnh: Xúc động hình ảnh chú chó mù quấn quýt bên 'cậu bé đánh giày' câm số 4

“Đôi bạn thân” luôn sát cánh bên nhau trong mọi gian khó.

Ảnh: Toàn Nguyễn

Thật đúng như lời anh Minh kể, tuy chỉ tiếp xúc với Khắc Ân trong một khoảng thời gian ngắn, trao đổi cũng hạn chế vì anh ấy không nói được nhưng tôi có thể cảm nhận được sự dễ mến và thân thiện của anh.

Cuộc sống vẫn còn nhiều vất vả, ngày vẫn phải bương chải mưu sinh trên từng nẻo đường Sài Gòn nắng bụi, đêm về vẫn chật vật với chổ ngủ tạm bợ gió sương, nhưng chàng đánh giày vẫn luôn lạc quan và vui vẻ. Với anh được tự kiếm những đồng tiền chân chính để nuôi sống bản thân, được mọi người xung quanh yêu quý và đặc biệt có một người bạn nhỏ luôn đồng hành trên từng nẻo đường cuộc sống đã là quá hạnh phúc.

Giữa Sài Gòn nhộn nhịp, nơi con người ta đôi lúc quên mất tình yêu thương, vội lướt qua nhau, có một chàng đánh giày câm và một chú chó mù, cả hai nương vào nhau để sống qua từng ngày cơ cực. Thầm mong anh mãi giữ được niềm lạc quan yêu đời và gặp được nhiều may mắn trong công việc để có thu nhập tốt hơn cải thiện cuộc sống.

Toàn Nguyễn

Chia sẻ
Tin mới nhất