Sắc màu Cuộc Sống

Xúc động giây phút tiễn tân binh lên đường nhập ngũ ở Nghệ An

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Xen lẫn niềm háo hức tự hào của các tân binh là những giây phút chia tay, quyến luyến với người thân.

Trong ngày 6/3, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 3.104 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó có 2 thanh niên là đảng viên; 1.276 thanh niên đã hoàn thành lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Về tình trạng sức khỏe, có 778 thanh niên có sức khỏe loại 1 (23,9%); 1.725 thanh niên có sức khỏe loại 2 (53%); 749 thanh niên có sức khỏe loại 3 (23%).

Về trình độ học vấn 1.269 thanh niên tốt nghiệp cấp THCS (39%); 1.779 thanh niên tốt nghiệp cấp THPT (54,7%); 204 thanh niên đã tốt nghiệp Đại học, cao đẳng, trung cấp (6,3%). Có 2.290 thanh niên tuổi từ 18 đến 20; có 768 thanh niên tuổi từ 21 đến 24; có 46 thanh niên tuổi từ 25 đến 27 tuổi…

Đại tá Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An cho biết: “Nhờ công tác tuyên truyền tốt nên tất cả địa phương đều hoàn thành chỉ tiêu, việc giao quân diễn ra trong khí sôi nổi, trang nghiêm. Chúng tôi mong muốn, những thanh niên nhập ngũ lần này sẽ tiếp tục phát huy tốt những truyền thống của cha, anh. Rèn luyện, phấn đầu, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội giao phó”.

Khoảnh khắc ý nghĩa giữa 2 thế hệ. 

Bà nội của tân binh Trịnh Khắc Hưng (xã Nghi Phú, TP Vinh) ở Thanh Hóa nhưng cũng cố bắt xe vào Nghệ An để tiễn cháu.

Đi cùng với bố mẹ còn có những em bé là cháu, em và con của các tân binh. Những lời chào của các em chính là sự động viên về tinh thần lớn nhất dành cho tân binh. Ở nhà mọi người đều mong chờ, tin tưởng các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành trong quân đội.

Hình ảnh đẹp trong buổi lễ giao nhận quân.

Năm nay, các địa phương đã kết hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức lễ giao nhận quân trang trọng, nhanh gọn, an toàn và bảo đảm an toàn. Ngay sau lễ giao nhận quân, vào khoảng 9h các tân binh đã lên đường nhận nhiệm vụ.

Người bố chào tạm biệt con mới sinh khi xe bắt đầu chuyển bánh.

Tại các buổi lễ giao nhận quân, các lãnh đạo địa phương đã bày tỏ mong muốn các thanh niên, những người con ưu tú của địa phương tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương và các thế hệ cha anh đi trước ra sức học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành những chiến sĩ giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất