Sắc màu Cuộc Sống

Xử phạt 7,5 triệu đồng 39 người không đeo khẩu trang khi ra đường ở Hà Nội

Định Nguyễn
Chia sẻ

Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy, Hà Nội đã xử phạt 39 trường hợp ra nơi công cộng không đeo khẩu trang với số tiền 7,5 triệu đồng, 4 trường hợp không đeo găng tay bị phạt 3 triệu đồng.

Ngày 6/4, UBND quận Cầu Giấy cho biết, các lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp trong việc phòng, chống dịch COVID-19 mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.

Theo đó, lực lượng chức năng đã xử phạt 39 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng phạt 7,8 triệu đồng, 7 trường hợp không thực hiện ngừng kinh doanh số tiền 52,5 triệu đồng.

Hai trường hợp lấn chiếm vỉa hè 5 triệu đồng, 5 trường hợp sử dụng phương tiện, bày bán sản phẩm không đúng quy định 7,5 triệu đồng, 2 trường hợp bán hàng tăng giá bị phạt 800 nghìn đồng. 4 trường hợp không đeo găng tay bị phạt 3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, kiểm tra rà soát 240 công trình XD (19 dự án, 221 nhà dân) có 198 người đang cách ly tại dự án, tại công trình nhà dân 15 người; Lấy mẫu xét nghiệm tại trạm xét nghiệm di động: 750 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (trong đó: 181 test nhanh cho kết quả âm tính, 569 mẫu xét nghiệm dịch hầu họng chưa có kết quả).

Ngày 6/4, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, Công an phường Dịch Vọng Hậu và các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với 2 trường hợp chủ gara ô tô vi phạm không thực hiện trong việc phòng, chống dịch COVID-19 mà Thủ tướng Chính phủ đã ban hành.

Trước đó, sáng 5/4, chỉ huy Công an phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) cho hay, UBND phường Trúc Bạch đã xử phạt 3 trường hợp ra đường không thuộc diện được phép. Vị lãnh đạo phường cho biết, dừng xe kiểm tra, cả 3 trường hợp gồm 2 người đi câu cá và 1 người đi bán hoa.

Trong đó, có 1 người trú tại phường Trúc Bạch còn lại 2 người ở nơi khác đến phường. Tất cả người này không nêu được lý do chính đáng. Sau khi giải thích, cả 3 người đều chấp hành việc nộp phạt chứ không cự cãi gì. UBND phường đã ban hành quyết định xử phạt mỗi trường hợp 200.000 đồng.

Nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 bị xử phạt.

Công tác an sinh xã hội trong phòng chống dịch UBND quận Cầu Giấy đã vận động ủng hộ 200 triệu đồng, lập danh sách 450 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch, 17 hộ cận nghèo với 46 nhân khẩu, hỗ trợ 8 tạ gạo cho 80 hộ dân, tặng quà, thực phẩm, 1 triệu đồng/1 hộ cho 25 hộ thuộc kv cách ly, tặng 950 chai nước rửa tay sát khuẩn, 150 bánh xà phòng, 1310 khẩu trang, 500 mũ chống bọt, chăn ấm thực phẩm cho các hộ kd khó khăn phải nghỉ bán hàng, các phường hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ cách ly, hộ khó khăn tổng 400 triệu đồng, vận động 32 hộ gia đình giảm tiền thuê trọ, thuê cửa hàng cho người thuê.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất