Xử phạt thêm 2 người đăng thông tin sai sự thật về virus corona

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Công an tỉnh Đắk Nông đã xử phạt hành chính 10 triệu đồng/người đối với 2 chủ tài khoản Facebook đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới.

Ngày 3/2, Công an tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng/người đối với N.T.H. và L.Q.H. (cùng trú TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) vì đăng tải thông tin sai sự thật về chủng virus corona ở Đắk Nông.

Cụ thể, 2 chủ tài khoản Facebook trên bị xử phạt về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân theo điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính Phủ.

Người phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật về virus corona ở Đắk Nông. Ảnh: Người Đưa Tin

Theo VOV, ngày 31/1, ông L.Q.H. đã đăng tải trên Facebook cá nhân với nội dung: “Gia Nghĩa có một người nhiễm cornna rồi nha. Phường Nghĩa Tân luôn. Người này là thông dịch viên cho TQ làm việc dưới SG về nhà ăn tết. Bị trước tết, hiện đã cách ly. Chắc mai lên báo đó. Khả năng đã lây cho nhiều người. Sợ quá.”.

Bà N.T.H. đăng tải nội dung: “Bệnh viện Đắk Nông đã cách ly một người nghi nhiễm virus corona. Các bạn Đắk Nông chia sẻ nhau để cùng nhau phòng chống dịch nhé”.

Phát hiện sự việc, Công an tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc tiến hành xác minh, làm rõ. Tại cơ quan công an, ông L.Q.H. và bà N.T.H. đã thừa nhận đăng tải thông tin sai sự thật và tiến hành gỡ bỏ những nội dung trên trang cá nhân, đồng thời cam kết không tái phạm.

Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã có báo cáo khẳng định đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra, cũng như chưa có trường hợp nào nghi nhiễm và phải cách ly.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất