Sắc màu Cuộc Sống

Hôm nay xử kín vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phiên tòa xử kín vụ Nguyễn Hữu Linh theo yêu cầu của người đại diện theo pháp luật của cháu bé, người bị hại trong vụ án.

Theo dự kiến, ngày hôm nay 25/6, TAND quận 4 (TPHCM) sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, cựu Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 có khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến TAND nhận quyết định triệu tập. (Ảnh: Thanh Niên)

Phiên tòa được xử kín theo yêu cầu của người đại diện theo pháp luật của cháu bé, người bị hại trong vụ án. Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án TAND quận 4).

Phiên tòa có sự tham gia của HĐXX, thư ký phiên tòa, đại diện Viện KSND Q.4, luật sư bào chữa cho Nguyễn Hữu Linh. Đồng thời, HĐXX đã triệu tập giám định viên của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM và Trung tâm giám định pháp y thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Gia đình cháu bé cũng làm đơn xin xét xử vắng mặt người bị hại. Về phần hình sự và dân sự trong vụ án, gia đình người bị hại không yêu cầu gì và đề nghị HĐXX xử lý theo quy định pháp luật.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 1/4/2019, bị can Nguyễn Hữu Linh đi từ Đà Nẵng vào TPHCM rồi đến nhà con trai ở chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4). Đến 21h cùng ngày, sau khi đi nhậu về, Nguyễn Hữu Linh vào thang máy chung cư Galaxy để đi lên tầng 11.

Người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở Sài Gòn. (Ảnh cắt từ clip)

Khi vào thang máy, Nguyễn Hữu Linh gặp cháu N.K.C (sinh năm 2013). Lúc này, Nguyễn Hữu Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi.

Bé gái về nhà kể mẹ nghe và sau đó gia đình đã phối hợp với ban quản lý chung cư trích xuất camera an ninh. Qua đối chất, ông Linh thừa nhận mình là người ôm hôn bé gái. Tuy nhiên, ông Linh khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng (CMND số 2003347, cấp tháng 10.2007 tại Công an tỉnh Quảng Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất