Sắc màu Cuộc Sống

Đổ xô đi xem củ sắn 'khủng' dài gần 3m ở Nghệ An

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Củ sắn dài gần 3m đã khiến rất nhiều người dân kéo đến xem, mọi người cho hay chưa bao giờ nhìn thấy củ sắn nào có kích thước "khủng" như vậy.

Chủ nhân của củ sắn “khủng” này là anh Hoàng Quốc Kỳ (trú xóm Quang Hưng, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An).

Theo anh Kỳ, cách đây ba ngày, anh có ra vườn nhổ sắn để làm thức ăn cho gia súc. Tuy nhiên, vì thấy một bụi sắn 5 củ quá lớn, ăn sâu xuống đất nên anh phải đào cả tiếng đồng hồ mới xong.

Khi đưa lên, anh Kỳ bất ngờ nhìn thấy củ sắn cao gấp đôi người mình. Đưa vào nhà kiểm tra, củ sắn “khủng” này nặng gần 14 kg, dài gần 3m.

Củ sắn dài quá đầu người.

Anh Kỳ cho hay, đây là sắn cao sản, gia đình đã trồng nhiều năm nay nhưng chưa bao giờ thấy củ nào có kích thước “khủng” như vậy.

Quá trình trồng và chăm sóc giống sắn cao sản này cũng chẳng có gì đặc biệt. Phần ngoài vỏ của củ sắn vẫn trơn mượt và có màu nâu sẫm như những củ sắn bình thường khác. Có lẽ do cây sinh trưởng phát triển tốt nên mới có củ to và dài đến như vậy”, anh Kỳ nói.

Củ sắn nặng gần 14kg.

Nghe tin anh Kỳ đào được củ sắn “khủng”, rất đông người dân trong và ngoài xã đã kéo đến để tận mắt chứng kiến. Các hộ trồng sắn trong vùng cũng cho hay, đây là lần đầu tiên được “mục sở thị” củ sắn dài đến vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất