Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử vụ nam sinh sát hại thiếu phụ ở chung cư cao cấp: Người thân mang di ảnh đến tòa, mẹ nạn nhân khóc ngất gọi tên con

Định Nguyễn
Chia sẻ

Do quá bức xúc trước sự ra tay tàn ác của Phạm Thanh Tùng (từng học tại trường Đại học sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội) giết hại chị H., nhiều người thân nạn nhân đã mang di ảnh đến phiên tòa.

Sáng 17/9, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Thanh Tùng về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân trong vụ án là chị Phạm Thị H. (SN 1981, quê Nam Định). Tùng gây án tại căn hộ của nạn nhân ở chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Người thân nạn nhân mang theo di ảnh chị H. đến toà từ rất sớm.

Ngay từ rất sớm nhiều người thân nạn nhân đã mang theo di ảnh đứng trước cổng Toà án nhân dân TP Hà Nội. Vụ án dù xảy ra cách đây gần một năm nhưng người thân nạn nhân vẫn thể nguôi nỗi đau, mất mát. Họ mang theo di ảnh chị H. đến toà với mong muốn phiên toà xét xử công tâm, đúng người đúng tội.

Mẹ nạn nhân bật khóc tại toà.

Bà Trần Thị B. (mẹ chị H.) được người thân dìu đến toà. Bà B. liên tục bật khóc khi nghĩ lại những gì đã xảy ra với con gái mình. “Sao dã man thế Tùng ơi, sao giết con tao như thế, đồ giết người không ghê tay”, bà B. khóc ngất. Lúc này, người thân bên cạnh động viên người mẹ già bình tĩnh.

Đúng gần 9h, bị cáo Phạm Thanh Tùng được dẫn đến toà. So với những ngày bị bắt, Tùng đã bình tĩnh hơn. Tùng liên tục cuối gằm mặt xuống sau những tội ác mà mình đã gây ra.

Phạm Thanh Tùng tại phiên xét xử.

Người thân của Tùng cũng có mặt tại toà từ rất sớm, bị cáo này ngoảnh mặt lại nhìn mẹ rồi lẳng lặng cúi mặt. Còn mẹ Tùng nước mắt không ngừng rơi. Bà hiểu những gì con trai gây ra là tội lỗi rất lớn và phải đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Trước đó, theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, Phạm Thanh Tùng (SN 1996, trú TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) bị truy tố về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, quy định tại các điều 123 và 168 Bộ Luật Hình sự 2015.

Mẹ Tùng bật khóc dõi theo con trước khi phiên toà diễn ra.

Khoảng tháng 6/2017, thông qua mạng xã hội Facebook, Tùng - là sinh viên Đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội quen biết chị Phạm Thị H. (SN 1981, quê Nam Định) và thường xuyên qua căn hộ cao cấp của chị này trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân chơi.

Do đánh bạc bị thua phải vay nợ nhiều người nên Tùng nảy sinh ý định giết chị H. để chiếm đoạt tài sản. Khoảng 9h ngày 31/10/2017, Tùng đến nhà chị H. chơi. Đến 14h cùng ngày, khi thấy chị H. ngồi ở ghế của bàn ăn, lưng quay ra cửa chính, mặt hướng vào bên trong phòng, Tùng từ đằng sau xông đến siết cổ nạn nhân. Chị H. hô “Cướp, cứu!”, liền bị Tùng bịt mồm, bóp cổ và dùng dao đâm đến tử vong.

Gây án xong, Tùng lục tìm tài sản, chiếm đoạt của chị H. số tài sản trị giá 120 triệu đồng (điện thoại iPhone 7, điện thoại hiệu Vertu và 28 triệu đồng). Sau đó, nghi can đi bán 2 điện thoại vừa cướp được 73,5 triệu đồng, mua chiếc iPhone 7 Plus với giá hơn 10 triệu đồng, rồi đi trả nợ hết 54 triệu đồng.

Tùng bị bắt ở thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sau 18 giờ gây án. Khi bị bắt giữ trong người Tùng còn 38 triệu đồng. Cũng theo kết luận của cơ quan CSĐT Công an Thành phố Hà Nội, Phạm Thanh Tùng là sinh viên ham chơi, bỏ học, nợ nần của nhiều người. Để có tiền tiêu xài và trả nợ, Tùng nảy đã sinh ý định giết chị H. để chiếm đoạt tài sản.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất