Sắc màu Cuộc Sống

Trùm ma túy Văn Kính Dương bảo vệ người tình và đồng bọn bị y lợi dụng như thế nào?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Truy tố toàn bộ số ma túy trong vali là oan cho Giang vì lúc đó cô không còn làm cho tôi, không biết bên trong chứa ma túy", bị cáo Văn Kính Dương trình bày tại tòa.

Mấy ngày vừa qua, TAND TP HCM đã tiến hành phiên xử sơ thẩm đối với Văn Kính Dương (SN 1980, ngụ TP Hà Nội) cùng 9 đồng phạm với nhiều tội danh khác nhau.

Văn Kính Dương khai có lợi cho Ngọc Miu nhằm xin giảm án cho người tình

Tại phiên tòa, người tình của Văn Kính Dương là Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngọc Miu, SN 1994, quê Hải Phòng) bị đề nghị 20 năm tù. Nghe mức án này, Ngọc đã khóc ngất và liên tục phản bác.

Bị cáo Ngọc khẳng định không hề biết ma túy khi các bị cáo giao nhận bởi thời điểm Ngọc đi Phú Quốc cùng Giang thì Huyền đem gói đồ đến chung cư nơi Ngọc lưu trú.

Trùm ma túy Văn Kính Dương (Ảnh: PLO)

Vậy thì tại sao ở cơ quan điều tra Ngọc khai trong các bản cung có biết ma túy trong túi đồ? Về điều này, Ngọc phân trần do hoảng loạn nên mới khai như vậy.

Bào chữa cho Ngọc, luật sư cho rằng cần xem xét đổi tội danh đối với bị cáo này từ “Tàng trữ trái phép chất ma túy” thành “Không tố giác tội phạm” vì không biết trong túi đồ có ma túy.

Sau khi nghe mức án, Ngọc Miu bật khóc như mưa giữa tòa. Ảnh: Báo Vietnamnet

Khi đề cập hành vi của Ngọc Miu, ông trùm Văn Kính Dương đã cố bênh vực, cho biết Ngọc Miu không biết túi đồ là ma túy, đồng thời xin giảm nhẹ hình phạt cho người tình.

Văn Kính Dương bảo vệ bị cáo Lê Hương Giang và xin giảm án cho các đồng phạm khác

Theo ghi nhận của VTC News, về phần bị cáo Lê Hương Giang, tại tòa bị cáo Giang khai được Dương nhờ đi giao hàng nhưng không biết giao cái gì, không biết số hàng đó là ma túy.

Tuy nhiên, trước đó, tại cơ quan điều tra, Giang khai ngay từ đầu Dương đã thuê Giang đi giao ma túy. Tổng cộng Giang đi giao 6 lần, mỗi lần đi giao hàng thì được Dương trả tiền công 500.000 đồng.

Vì vậy, bị cáo Giang phải chịu trách nhiệm hình sự về tội buôn bán trái phép chất ma túy với vai trò là đồng phạm giúp sức cho bị cáo Dương.

Lê Hương Giang khóc nức nở sau khi nghe VKS đề nghị tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy, phạt 50 triệu đồng. Ảnh: Báo Zing

Tại tòa, Văn Kính Dương mong HĐXX xem xét về số lượng ma túy được sản xuất, vì trong cáo trạng nêu không đúng. Mẻ ma tuý đầu tiên bị hỏng, bán không ai mua. Ngoài ra, tòa công bố lời khai của Dương nói Ngọc biết gói hàng là ma túy là không đúng.

“Truy tố toàn bộ số ma túy trong vali là oan cho Giang vì lúc đó cô không còn làm cho tôi, không biết bên trong chứa ma túy. Khi tôi ra Hà Nội nhờ Giang tới đón, tôi đưa cho Giang chiếc vali, để vào cốp xe và nói là đồ của tôi”, tờ Tri Thức Trẻ dẫn lời bị cáo Dương.

Bị cáo Dương khẳng định rằng chiếc vali được bao bọc cẩn thận với 2 lớp khóa nên Giang không thể biết bên trong chứa ma túy. “Ông trùm” ma túy nói đến khi cơ quan điều tra bắt giữ anh ta mới khai vali chứa ma túy. Lúc này, công an mới đến tịch thu tang vật.

Ngoài ra, Văn Kính Dương cũng xin tòa xem xét cho bị cáo Phạm Bảo Quân vì Quân chỉ giao hàng chứ không biết gói hàng là ma túy.

Bước lên phục khai báo, bị cáo Lê Hương Giang xin HĐXX xem xét lại về số lượng ma túy mình phải chịu trách nhiệm. Cô nói không biết về số ma túy trong vali, mong được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội về nuôi con.

Tương tự, bị cáo Phạm Thị Thu Huyền và Vũ Hoàng Anh Ngọc cũng thừa nhận bản thân đã sai, xin được giảm nhẹ để về với gia đình, chăm sóc con nhỏ.

Đến lượt mình, Phạm Bảo Quân cho biết đã rất hối hận về hành vi của mình, bị cáo cầu xin quý tòa cho bị cáo hưởng sự khoan hồng của pháp luật và sớm về chăm sóc mẹ.

Các bị cáo còn lại cũng xin được giảm án để làm lại cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất