Vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong trên ô tô: Nữ bị cáo bịt kín mặt khi đến tòa

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong phiên toà sáng 14/1, bà Nguyễn Bích Quy - nữ bị cáo đưa đón để quên bé trai 6 tuổi trường Gateway trên ô tô tử vong - đã bịt kín mặt khi đến toà.

Sáng nay (14/1), TAND quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, trú tại tòa Trung Yên Plaza, Cầu Giấy, học sinh lớp 1 Tokyo trường Gateway) tử vong sau khi bị bỏ quên trên ô tô đưa đón. Vụ án xảy ra cách đây hơn 5 tháng gây xôn xao dư luận.

Các bị cáo trong vụ án được đưa ra xét xử ngày mai gồm tài xế Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại quận Cầu Giấy); người đưa đón Nguyễn Bích Quy (1964, trú tại quận Cầu Giấy), cùng bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”, theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Bà Quy bịt kín mặt khi đến tòa.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Gateway) bị truy tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Doãn Quý Phiến đến tòa từ rất sớm. Đáng chú ý có bị cáo Nguyễn Bích Quy bịt kín mặt không tiếp xúc với bất kỳ ai. Luật sư Nguyễn Thanh Sơn người bảo vệ lợi ích hợp pháp cho bà Quy cũng có mặt từ sớm. Bà Quy được nhiều người thân đưa đến liên tục lấy tay che kín mặt. Các phóng viên tham dự phiên tòa qua một màn hình lớn. Vụ việc thu hút sự quan tâm của rất đông các cơ quan thông tấn báo chí.

Nhiều người thân đưa nữ bị cáo đến tòa.

HĐXX gồm 3 thành viên do thẩm phán Nguyễn Quốc Tuấn làm chủ tọa. Luật sư Nguyễn Xuân Anh bào chữa cho bị cáo Phiến. Nữ giáo viên Nguyễn Thị Thủy được luật sư Phan Thị Lam Hồng và Chu Thị Trang Vân bào chữa. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại có các luật sư Vũ Gia Trưởng, Phạm Hương Giang, Lê Đức Thắng.

Tham dự phiên tòa còn có đại diện Trường tiểu học Gateway cùng 2 luật sư bảo vệ, đại diện Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà. HĐXX cũng triệu tập 2 giám định viên của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an và 25 người làm chứng.

Luật sư Nguyễn Thanh Sơn người bào chữa cho bà Quy.

Đặc biệt, 1 luật sư của Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự cho biết, họ đã được bà Nguyễn Bích Quy mời trở lại bào chữa cho mình trong phiên xét xử. Trước đó bà Quy đã từ chối luật sư bào chữa với mình, đây là một diễn biến khiến khá nhiều người quan tâm.

Thông tin từ luật sư, việc này diễn ra sau khi bà Nguyễn Bích Quy được tại ngoại. Lý do mời luật sư trở lại của bà Quy là “tiếp tục thấy cần có luật bào chữa và tin tưởng luật sư”.

Bố cháu L. cùng luật sư đến tòa.

Trong phiên sơ thẩm, sẽ có 2 luật sư của Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự tham gia bào chữa cho người phụ nữ đưa đón trẻ của trường Gateway này. Theo luật sư này, họ sẽ cố gắng hết sức để bào chữa cho thân chủ của mình, và họ cũng không áp lực gì trước phiên xét xử.

Theo cáo trạng, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái ô tô Ford Transit 16 chỗ mang BKS 29B-069.56 đón bà Nguyễn Bích Quy để đi đón 13 học sinh trường Gateway, trong đó có cháu Lê Hoàng L.

Khi rời khỏi nhà, bé L. mặc áo phông đỏ có dòng chữ “Gateway”. Gia đình cũng chuẩn bị cho bé 1 áo phông màu ghi khác có dòng chữ “Gateway”, sách vở cho vào ba lô trước khi tới trường.

Hình ảnh cháu bé được bế từ trên ô tô vào trong trường sơ cứu.

Lên xe, bé L. ngồi hàng ghế thứ 4 từ trên xuống (xe có 5 hàng ghế). Vị trí bé L. ngồi trên trần ô tô có một quả bóng bay màu vàng. Sau khi đủ học sinh lên xe, ông Phiến lái ôtô tới trường Gateway có trụ sở số 89 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội). Tới trường, ông này dừng ôtô ở cổng phụ và vẫn ngồi ở ghế lái, bà Quy mở cửa cho các cháu xuống.

Sau đó, bà Quy bế và dắt 2 bé sinh đôi xuống trước vì cháu quấy. Lúc sau, bà Quy không kiểm tra bên trong xe còn học sinh hay không mà đóng ngay cửa xe, để quên bé L. trong ôtô.

Trường Gateway nơi bé trai theo học trước đó.

Tài xế Phiến cũng không kiểm tra lại mà lái ôtô về ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi, dừng đỗ tại đây. Đến chiều cùng ngày khi đón các học sinh về, bà Quy phát hiện bé L. nằm bất tỉnh trong ôtô, sau ghế lái.

Dù được nhân viên y tế tại trường sơ cứu và đưa vào viện nhưng bé được chẩn đoán “ngừng tuần hoàn ngoại viện”.

Theo kết luận điều tra, mặc dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe bus là học sinh đi thực tế là 13, không có học sinh xuống muộn dẫn đến để quên bé L. trên ô tô.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất