Sắc màu Cuộc Sống

Xét xử bố đẻ cùng mẹ kế bạo hành con trai 10 tuổi gãy 5 xương sườn: Hai bị cáo cúi mặt, mẹ kế liên tục bật khóc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong phiên toà xét xử sơ thẩm, bị cáo Trần Hoài Nam cùng vợ là Phạm Thị Tú Trinh liên tục cúi mặt xuống đất. Bị cáo Trinh không ngừng rơi nước mắt. Hai bị cáo này hồi cuối năm 2017 đã bạo hành con trai 10 tuổi suốt thời gian dài khiến cháu bé bị gãy 5 xương sườn.

Sáng 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên xét xử sơ thẩm 2 bị cáo là Trần Hoài Nam (36 tuổi) cùng Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi, trú tại quận Ba Đình) về hai tội danh “hành hạ con” và “cố ý gây thương tích”.

Nam và Trinh là cặp vợ chồng đã có hành vi bạo hành dã man cháu Trần Gia K. (sinh năm 2008, con ruột của Nam) suốt thời gian dài, bị phát hiện và gây phẫn nộ dư luận vào hồi tháng 12/2017 vừa qua.

Hai bị cáo cúi mặt tại phiên tòa.

Bị cáo Trần Hoài Nam, Phạm Thị Tú Trinh được cán bộ dẫn đến tòa từ sớm. Người nhà của cả 2 cũng đã có mặt tại tòa. Do sợ ảnh hưởng đến tâm lý cháu K. nên gia đình không đưa cháu đến mà chỉ có mẹ đẻ của K. cùng một số người thân trong gia đình tham dự.

Trong suốt phiên tòa, bị cáo Nam và Trinh liên tục cuối mặt xuống đất. Dù tòa mới chỉ làm các thủ tục pháp lý nhưng Phạm Thị Tú Trinh đã không ngừng khóc. Người phụ nữ này đan hai tay nắm chặt. Có lẽ cả Nam và Trinh đã nhận thức được những việc làm sai trái mà mình đã gây ra cho cháu K.

Phạm Thị Tú Trinh liên tục chảy nước mắt tại toà.

Theo cáo trạng, năm 2007, Trần Hoài Nam kết hôn cùng chị Nguyễn Thúy Ng. (35 tuổi) và có hai con. Đến tháng 8/2014, hai vợ chồng ly hôn, Nam trực tiếp nuôi và chăm sóc cháu K. còn chị Ngân chăm sóc con gái thứ 2.

Hai năm sau, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh. Do mâu thuẫn với mẹ đẻ, Nam và Trinh cùng cháu K. rời bỏ nhà để chuyển ra sinh sống tại một khách sạn ở quận Ba Đình. Tháng 8/2016, K. bị vợ chồng Nam cho nghỉ học nhằm cách ly không cho cháu gặp mẹ đẻ và ông bà nội.

Trần Hoài Nam được dẫn giải tới toà.

Do K. hay nghịch ngợm và không nghe lời, Nam cùng Trinh đã nhiều lần đánh cháu. Nam dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu con mình, dùng mắc quần áo bằng nhôm duỗi ra, cuốn băng dính tạo thành roi đánh vào tay, chân và người K. Thậm chí, người bố ruột này của cháu bé còn dùng tay tát vào mặt, dùng chân đá, đạp vào người gây nhiều thương tích rách da chảy máu. Y còn mắng chửi, xưng hô “mày tao” với con, phạt cháu đứng ngoài ban công đến tối mới cho vào ngủ.

Những lần Nam đánh K., Trinh đều có mặt và biết rõ sự việc. Tuy nhiên, người phụ nữ không những không can ngắn mà cũng nhiều lần chửi mắng, xưng hô “mày tao” và dùng tay tát vào mặt bé trai.

Đến tháng 5/2017, để tránh K. tìm gặp ông bà nội và mẹ đẻ, Nam cùng Trinh tiếp tục chuyển trọ tới quận Cầu Giấy. Tại đây, do K. vẫn nghịch ngợm và không nghe lời nên hai vợ chồng này càng đánh đập cháu nhiều hơn.

Nam thực hiện lại hành vi đánh đập con trai.

Nam gộp nhiều mắc quần áo thành một chiếc roi lớn rồi đánh con trai, dùng muôi múc canh đánh vào đầu, dùng lõi giấy màng bọc thực phẩm đánh vào mắt, dùng tay đeo nhẫn tát qua lại nhiều lần vào mặt, dùng chân tay đấm đá,… Trung bình, cứ một tuần thì Nam đánh con 3 lần.

Cùng với chồng, Trinh cũng “tích cực” bạo hành cháu K. Nữ bị cáo này mắng chửi, dùng tay tát vào mặt, dùng đũa gỗ vụt vào tay và người, dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu cháu K…

Đặc biệt, từ tháng 9/2017, Nam và Trinh thống nhất không cho K. cắt tóc, đi chơi, đi ra ngoài, nhiều lần phạt cháu ngủ ngoài phòng khách, thậm chí bỏ mặc cháu ngủ dưới nền nhà. Khi cả hai đi vắng thường để cháu ở nhà một mình tự nấu ăn, khóa cửa không cho cháu vào phòng ngủ, có khi phạt cháu uống nước mắm vì nghịch ngợm.

Trên mặt, cơ thể cháu K. rất nhiều thương tích.

Ngày 30/11/2017, Nam đi làm về phát hiện K. tiểu tiện ở cửa phòng ngủ nên đã dồn cháu vào góc tường phòng khách, dùng chân đạp vào sườn trái khiến cháu bị đau. Khi K. quay lại thì tiếp tục bị cha mình đạp vào sườn nên ngã quỵ xuống. Chứng kiến toàn bộ sự việc, nhưng cả Nam và Trinh đều không cho cháu đi khám hay điều trị ở bệnh viện.

Do quá lo sợ bị đánh đập, cháu K. đã bỏ trốn khỏi nhà trọ của bố ruột, bắt xe bus về nhà ông bà nội. Phát hiện cháu mình có hàng loạt vết thương, ông bà đã trình báo công an. Nam, Trinh lần lượt ra đầu thú.

Kết quả điều tra, công an xác định cháu K. có tổng cộng 4 vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng hơn 60 vết sẹo khắp cơ thể; đặc biệt cháu bị gãy 5 xương sườn… Trong số này, Nam gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho con trai, còn Trinh là 3%.

Ngoài ra còn nhiều vết sẹo cũng như thương tích khác được K. khai rằng do Nam và Trinh đánh đập nhưng cả hai bị can đều chối tội, vì vậy không có đủ căn cứ kết luận.

VKSND quận Cầu Giấy quyết định truy tố Trần Hoài Nam về hai tội “hành hạ con” và “cố ý gây thương tích”; Phạm Thị Tú Trinh về tội “hành hạ con”. Riêng với hành vi gây thương tích cho K. 3% sức khỏe của Trinh, do tính chất và hậu quả có mức độ nên trước đó Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định xử phạt hành chính bị can này về hành vi “xâm hại đến sức khỏe người khác” theo Nghị định 167/2013.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất