Sắc màu Cuộc Sống

Xe 46 chỗ nhét 99 người về quê ăn Tết bị phạt 100 triệu

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Xe khách giường nằm loại 46 chỗ nhưng nhà xe đã nhồi nhét lên đến 99 người chạy từ Nam ra Bắc.

Rạng sáng 21/1, theo báo Nhân Dân, tại Km 1871, Quốc lộ 1A, thuộc địa phận TP Biên Hòa, lực lượng PC 08 Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra xe ô tô khách BKS 37B -032.10, lưu thông hướng từ TP.HCM đi Nghệ An do lái xe Trần Văn Hà (SN 1980, ngụ huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) điều khiển, chủ xe là ông Đặng Đình Thuận (SN 1961, ngụ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

Qua đó, phát hiện xe ô tô loại 46 chỗ ngồi, nhưng nhồi nhét đến 99 người, vượt 53 người so với quy định. Ngoài ra, xe chở hàng hóa, hành lý vượt kích thước của xe; lắp thêm giường nằm không đúng thiết kế của nhà sản xuất và không có giấy chứng nhận đăng kiểm xe.

Chiếc xe khách chở quá số người quy định bị CSGT tạm giữ. Ảnh: Zing.vn

Làm việc với cơ quan chức năng, lái xe Trần Văn Hà cho biết, đa phần hành khách trên xe có quê ở tỉnh Nghệ An, hiện làm việc tại tỉnh Bình Dương, những người này đang về quê đón Tết. “Tôi biết chở nhiều như vậy là sai, nhưng vì đây là chuyến cuối cùng trước khi nghỉ Tết cho nên chỉ muốn kiếm thêm chút ít, hơn nữa hành khách cứ đòi lên xe”, lái xe Hà nói trên báo Nhân Dân.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, với các lỗi vi phạm nói trên, lực lượng PC08 đã tiến hành lập biên bản để xử phạt chủ xe, lái xe với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng, đồng thời tạm giữ xe khách để tiếp tục xử lý.

Xe khách giường nằm loại 46 chỗ nhưng chở đến 99 người. Ảnh: báo Pháp Luật TP.HCM

Sáng cùng ngày, toàn bộ hành khách đã được bố trí phương tiện khác để về quê đón Tết.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất