Sắc màu Cuộc Sống

Xác minh thông tin giám đốc Bệnh viện Gò Vấp thu gom khẩu trang để bán kiếm lời

Thiên Ân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chủ tịch UBND Quận Gò Vấp, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, cho biết quận đã yêu cầu thanh tra tiến hành xác minh nghi vấn giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp thu gom khẩu trang bán với giá cao.

Biên lai chuyển tiền có ghi tên P.Q.H kèm lời tố giám đốc Bệnh viện Gò Vấp thu gom khẩu trang được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Lao động

Mạng xã hội tối 26/2 lan truyền thông tin tố bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp (TP.HCM), đã tiến hành thu gom hàng chục triệu khẩu trang để bán kiếm lời. Cụ thể, nội dung thông tin trên mạng cho hay, bác sĩ Quốc đã hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/thùng, nhưng khi khách hàng chuyển tiền cọc xong thì nhận được thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/thùng.

Đi kèm với lời tố giám đốc thu gom khẩu trang bán ra nước ngoài là một số biên lai chuyển tiền trị giá hàng tỷ đồng tới tên một người là P.H.Q.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, bác sĩ Quốc phủ nhận thông tin cho rằng, ông này và người thu gom khẩu trang có thỏa thuận giá bán 11 triệu/thùng và đồng ý thu mua khoảng 20.000 thùng nhưng sau khi khách chuyển tiền cọc, ông Quốc tăng giá lên 23 - 24 triệu đồng/thùng để kiếm lời.

Ông Quốc cũng nói ông đồng ý thu gom khẩu trang “vì nghĩ người này làm từ thiện nên mới giúp chứ không kinh doanh buôn bán gì cả” và ông không trực tiếp làm mà giới thiệu nhờ chỗ một người tên Thái (điều dưỡng của bệnh viện).

Trước thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, trao đổi trên báo Lao động, đã nắm được sự việc và chỉ đạo thanh tra quận điều tra vụ việc. Quận cũng triệu tập bác sĩ Quốc để giải trình trong chiều 27/2. “Khi có kết quả chính thức sẽ đăng công khai trên Cổng thông tin của quận và thông tin rộng rãi đến báo chí”, bà Vân nói.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Vũ Hoàng Hà, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp, cho biết trên Zing.vn, bệnh viện không có chủ trương thu gom hay mua khẩu trang số lượng lớn. Theo ông Hà, hiện nhiều nhân viên của viện này đang phải dùng khẩu trang vải và bệnh viện cũng không có chủ trương mua lượng lớn khẩu trang. Về cá nhân người liên quan sự việc, ông Hà nói mình không nắm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân (Tổng hợp)

Tin mới nhất