Sắc màu Cuộc Sống

Xác định thời gian bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong khi bị bỏ quên trên ô tô

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo Phó giám đốc Công an Hà Nội, theo kết quả giám định pháp y chính thức, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô.

Ngày 7/8, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết cơ quan tố tụng đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh trường Gateway). Cùng ngày cơ quan điều tra đã đến nhà bà Quy tống đạt, thực hiện lệnh bắt này.

Theo đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an Hà Nội, theo kết quả giám định pháp y chính thức, cháu Lê Hoàng L. chết do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Camera ghi lại hình ảnh bé trai được đưa trên ô tô xuống đã cứng người.

Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực. Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô.

Về việc cháu L. đã thay áo khi được tìm thấy trong xe, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho hay cơ quan điều tra đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ. Trong đó có biện pháp giám định gen chiếc áo của cháu L. đã mặc để xác định nguyên nhân.

Ông Đinh Minh Tảo khẳng định việc phê chuẩn quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy dựa trên nhiều yếu tố. Sau khi nhận được quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy từ cơ quan điều tra, VKS đã triệu tập người phụ nữ này lên làm việc.

Bên trong ô tô đưa đón học sinh trường Gateway.

Căn cứ lời khai của bà Quy và toàn bộ những người liên quan về sự việc, căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y tử thi, VKS nhận thấy đề nghị khởi tố bị can là có cơ sở. Ngoài ra, dựa vào những tài liệu khác như hình ảnh camera ghi lại các học sinh lên, xuống xe đưa đón và một số chứng cứ khác, VKS đã quyết định phê chuẩn việc khởi tố bị can.

Đối với tài xế Doãn Quý Phiến và những người liên quan, ông Tảo cho biết cơ quan tố tụng sẽ xem xét đến trách nhiệm của họ trong giai đoạn tiếp theo. “Quan điểm của cơ quan chức năng là làm rõ đến đâu sẽ tiếp tục khởi tố để điều tra đến đó”, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy nói.

Trước một số tình tiết thông tin bà Nguyễn Bích Quy khai với cơ quan điều tra chưa đồng nhất với khi làm việc với luật sư, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy cho biết, thời điểm phát hiện bé L. mặc áo xám trắng, bên trong ô tô có quả bóng bay.

Trường Gateway nơi bé L. theo học.

Theo đó, trong ba lô của cháu bé có áo phông đỏ là đồng phục của trường. Chiếc áo này khi phát hiện rất ẩm ướt, có nhiều mồ hôi nhưng chưa rõ của ai. “Cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy đã trưng cầu giám định về tình tiết này, tuy nhiên đến nay chưa có kết quả cụ thể”, ông Tảo nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 7/8, tại buổi thông tin báo chí, bà Phan Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết, qua điều tra, xác minh ban đầu cơ quan công an xác định, khoảng 6h ngày 06/08/2019 ông Doãn Quý Phiến (SN: 1966, trú phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway.

Lúc này, ông Phiến điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B- 069.56 từ bãi xe của ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thuộc phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy (Hà Nội) đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Tiểu học Gateway để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có cháu L.H.L, 6 tuổi (bé trai tử vong trong vụ việc). Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường Gateway và dừng xe ô tô trước cổng phụ của trường.

Sau đó, bà Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau khi bà Quy đóng cửa xe ô tô, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá trường Học viện báo chí và tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe điều khiển xe ô tô đến cổng trường Tiểu học Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà đưa 12 cháu lên xe ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất