Vụ 2 thi thể trong khối bê tông: Xác định kẻ chủ mưu và lời khai bất thường của nhóm nghi can

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trưa ngày 20/5, cảnh sát đã xác định kẻ chủ mưu vụ việc giết người rồi đổ bê tông phi tang gây chấn động ở Bình Dương. Bên cạnh đó, lời khai của nhóm nghi phạm về nguyên nhân tử vong của nạn nhân Linh của có một số điểm bất thường.

Liên quan vụ việc phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông gây chấn động ở Bình Dương, đến trưa ngày 20/5, lực lượng chức năng đã cơ bản điều tra làm rõ hành vi giết người, phi tang xác, đồng thời xác định kẻ chủ mưu.

Nhóm nghi can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà được xác định là kẻ chủ mưu.

Phạm Thị Thiên Hà được xác định là kẻ chủ mưu

Cụ thể, người đi theo Hà hoàn toàn tin tưởng, nhất mực làm theo chỉ đạo của nữ nghi can. Hà cũng là người trực tiếp điều khiển ô tô 7 chỗ mang BKS 51A 781.30 để di chuyển qua nhiều tỉnh thành để “tu luyện” giáo phái lạ. Hà là người quyết định việc cả nhóm ở đâu, “tu luyện” như thế nào và việc ăn uống, sinh hoạt.

Nhóm nghi can coi Hà là thủ lĩnh, không dám làm trái lời người này. Đây là lý do vì sao khi bị bắt giữ, các nghi can trong nhóm không chịu khai báo.

Theo kết quả xét nghiệm ADN, hai thi thể được xác định là Trần Đức Linh (quê Quỳ Hợp, Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM). Cả hai cùng thuộc nhóm “tu luyện” giáo phái lạ này.

Theo Zing thông tin, về nguyên nhân giết người giấu xác, sau khi tập hợp một số người, Hà thay đổi phương pháp tu luyện, dẫn đến việc có góc nhìn khác nhau.

Nhóm nghi can khai ông Linh nhảy lầu xuống tử vong

Theo lời khai của nhóm nghi can, nạn nhân Trần Đức Linh tử vong trong thời gian “tu luyện” tại Bà Rịa - Vũng Tàu do nhảy từ trên lầu xuống. Trong thời gian này “tu luyện” ở Vũng Tàu, nạn nhân có mâu thuẫn với Hà và nghi can Lê Ngọc Phương Thảo (còn gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang).

Tuy nhiên, cảnh sát xác định đồng phạm của Hà không chứng kiến ông Linh nhảy lầu mà chỉ thấy nạn nhân bất tỉnh trên sàn. Cảnh sát nghi ngờ lời khai của các nghi can vì kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân không bị gãy xương, chỉ có một số vết bầm trên cơ thể.

Gần một tuần sau, nhóm nghi can đưa thi thể ông Linh về căn nhà ở ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương bỏ vào thùng nhựa rồi dán keo kín.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của người này.

Thi thể anh Thành giấu trong thùng nhựa đổ bê tông

Nạn nhân thứ 2 là anh Thành đã bị nhóm nghi can sát hại do có biểu hiện lạ trong quá trình “tu luyện”. Nhóm này khai đã dùng bộ kích điện làm anh Thành bất tỉnh rồi sát hại.

Công an bước đầu xác định, kết quả khám nghiệm tử thi anh Thành và lời khai đối tượng trùng khớp.

Về số tiền hơn 1 tỷ đồng thu giữ khi bắt nhóm nghi can, sảnh sát nhận định, nhiều khả năng đó là tiền mẹ con Hà bán căn hộ ở TP.HCM. Kết quả xác minh cho thấy, bà Hoa bán căn nhà được 2 tỷ. Trước khi bị bắt, bà Hoa đã mua mảnh đất giá 200 triệu đồng.

Cho đến khi bị phát hiện và bị đưa về cơ quan công an làm việc, nhóm Hà đã tiêu vơi số tiền trên. Trong quá trình khám xét, công an phát hiện 30 lượng vàng, 20 ngàn USD và khoảng 300 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, trong xe ô tô 7 chỗ dùng làm phương tiện di chuyển của nhóm Hà cũng phát hiện nhiều vật dụng như nồi, niêu, thùng mì.

Công an khám xét xe của nhóm nghi can. Ảnh; Tiền Phong

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất