Sắc màu Cuộc Sống

Phúc XO từng khẳng định mình 'là người tốt, là tấm gương sáng' trước khi bị bắt vì ma tuý

Thy
Chia sẻ

Trước khi bị bắt vì hành vi liên quan đến hoạt động ma túy, Phúc XO - đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam từng được nhiều người ngưỡng mộ qua lời kể về gia cảnh khốn khó, vượt lên số phận của anh.

Mới đây, chuỗi hệ thống karaoke ở quận 12 với lối kiến trúc dát vàng của Phúc XO vừa bị lực lượng cơ quan chức năng đột nhập, phát hiện cung cấp ma túy cho hàng trăm người dùng. Phúc Xo bị đưa về cơ quan công an để điều tra, xử lý về hành vi liên quan đến hoạt động ma túy.

Trước đó, cái tên Phúc XO (Trần Ngọc Phúc, sinh năm 1983) được đông đảo cộng đồng mạng biết đến bởi danh xưng “người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam”. Theo đó, người này mang trên người 17 kg vàng làm trang sức như lắc tay, nhẫn, dây chuyền, đặc biệt là chiếc mũ nặng 2kg vàng đính 260 viên kim cương. Bên cạnh đó, Phúc XO còn khiến nhiều người xuýt xoa với bộ sưu tập siêu xe vàng, dép vàng,…

Sở hữu số vàng khủng, Phúc XO được nhiều người biết đến, quan tâm

Hiện tượng đặc biệt này từng khiến nhiều người đã không khỏi tò mò và tìm hiểu Phúc XO là ai?

Trả lời với cơ quan báo chí, Phúc XO từng chia sẻ thuở nhỏ, gia đình rất nghèo khó: “Khoảng 25 năm trước, gia đình tôi có 4 chiếc xe tải và tài xế thường ăn nhậu, bỏ xe nên ba tôi trực tiếp chạy xe. Trong một lần đi chở hàng ở Long An, chẳng may đụng chết 2 người và do không có bằng lái nên cha tôi đi tù 8 năm. Lúc đó, tôi mới chỉ học đến lớp 1, khi đó gia đình tôi khó khăn lắm. Kinh tế suy kiệt, việc học hành của tôi cũng bị gián đoạn”.

Cho biết thêm, Phúc XO kể: “Đến năm 12 tuổi, tôi đọc được một cuốn sách và trong lòng suy nghĩ phải thoát nghèo bằng được. Khi gia đình khó khăn quá, tôi có lần đứng ở con lươn giữa đường khóc và người đi đường tưởng tôi tự tử nên khuyên răn” 

Phúc XO từng khiến dân mạng xôn xao bởi mang số vàng gần 13 tỷ ra Phố đi bộ Nguyễn Huệ cổ vũ bóng đá

Cũng theo lời Phúc XO, anh từng trải qua nhiều nghề như chạy taxi, chạy xe cẩu, xe khách, cho đến lúc may mắn buôn bán dầu ăn là lúc sự nghiệp bắt đầu thăng tiến từ đó.

Chỉ trong một đêm thôi dầu có giá từ 5 nghìn tăng lên 8 nghìn rồi mười mấy nghìn luôn. Lúc đầu tôi mua chỉ có một can dầu ăn đi giao ở các chợ. Nhưng sau này tôi đi mượn tiền bà con dòng họ, mua dự trữ lại khoảng 1 - 2 tấn dầu. Dần dần tôi thành nhà thầu mua đi bán lại dầu ăn cho các công ty ở khu công nghiệp”, Phúc XO kể.

Sau khi nghe được câu chuyện từ Phúc XO, nhiều người tỏ ra cảm phục trước nghị lực vươn lên số phận của người này. Bên cạnh đó, cũng không ít người đặt nghi vấn, liệu bao nhiêu phần trăm trong lời kể của Phúc XO là thật? Liệu có thật sự chỉ sau một đêm, nhờ buôn bán dầu ăn mà trở nên đổi đời, sở hữu cơ ngơi khủng?

Những lần làm từ thiện của anh.

Phúc XO cũng từng chia sẻ bị nhiều người chỉ trích khoe của, từng bị cướp vì đeo quá nhiều vàng. Thậm chí, có bác sĩ nhầm tưởng anh bị bệnh tâm thần.

Có lần tôi bước lên lầu cao, dây chuyền ghì nặng xuống cổ làm cổ tôi sưng một bên. Tôi đi bệnh viện khám xương cổ, vào đến nơi tôi trình bày do đeo vàng nhiều quá nên bị sưng. Nhưng trớ trêu bác sĩ lại kêu tôi vào bệnh viện tâm thần mới có thuốc trị. Sau đó tôi mở clip mình đeo vàng bác sĩ mới tin và cho thuốc về uống“, Phúc XO kể.

Bên trong phòng karaoke của Phúc XO. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Liên quan tới vụ việc Phúc XO bị bắt, rạng sáng 10/4, hàng trăm cảnh sát thuộc PC02, Công an quận 12, ập vào quán karaoke XO Pharaon do Phúc XO làm chủ trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Hiệp, kiểm tra hành chính. Tại đây, cảnh sát tìm thấy nhiều ma túy. Phúc XO cùng gần 100 người (trong đó có khoảng 40 nữ) được đưa về trụ sở để điều tra.

Theo cảnh sát, Phúc XO thiết kế quán karaoke 6 tầng, trong đó có 15 phòng được thiết kế để phục vụ bay lắc. Được biết,tụ điểm karaoke của Phúc XO là 1 tụ điểm ăn chơi của các dân chơi có số má tới để tụ tập phê ma tuý. Hiện công an đang tiến hành lấy lời khai Phúc XO và những người có liên quan.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin mới nhất