Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xử bác sĩ Hoàng Công Lương: ‘Sáng chồng lái xe đi chạy thận, trưa bác sĩ gọi tôi vào phòng báo tử vong do sốt cao’

Định Nguyễn
Chia sẻ

"Bác sĩ gọi tôi vào phòng riêng thông báo chồng tôi bị sốt cao, bệnh này khó lắm, chuẩn bị tâm lý mang về đi. Đồng thời bảo tôi ký vào đơn không kiện tụng gì bệnh viện. Lúc đó tôi rất rối bời nên không nghĩ gì cả..." - Bà Kiện trình bày trước tòa.

Đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình bồi thường gần 400 triệu đồng/người

Sáng 21/5, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình tiếp tục bước sang ngày thứ 5 mở phiên xét xử bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra hôm 29/5/2017.

Rất đông người dân có mặt tại tòa theo dõi vụ việc.

Ngay từ sớm, nhiều người dân đã có mặt tại hội trường để theo dõi phiên xét xử. Đúng 8h30, chủ toạ bắt đầu xét hỏi bà Bùi Thị Căn (vợ nạn nhân Bùi Văn Phơi, ở xã Định Giáo, huyện Tân Lạc) để làm rõ về trách nhiệm dân sự.

Khai nhận với chủ tọa, bà Căn cho biết, dù sự việc xảy ra đến nay đã gần một năm nhưng bà chưa hết đau lòng, mệt mỏi. Bà Căn kể, chồng bà bị suy thận tư năm 2012 sau đó được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Bà Căn, vợ nạn nhân Phơi chia sẻ mệt mỏi sau vụ việc xảy ra.

Đến sáng ngày 29/5/2017 như mọi khi bà đưa chồng đến đơn nguyên chạy thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để tiến hành chạy thận. Tuy nhiên, sau đó, chồng bà có nhiều biểu hiện khó thở, liên tục há miệng, nôn mửa, cùng nhiều triệu chứng bất thường nên bà Căn đã vội vã chạy sang báo bác sĩ cùng điều dưỡng.

Bà Căn kể, không riêng gì chồng mình mà hàng loạt các bệnh nhân khác đều có triệu chứng và biểu hiện tương tự sau khi chạy thận. Sau khi được chuyển lên Khoa hồi sức tích cực thì đến 23h cùng ngày, ông Phơi tử vong.

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 9 nạn nhân.

Bà Căn mong muốn HĐXX xem xét xử lý đúng người đúng tội sau cái chết của chồng mình cùng nhiều bệnh nhân khác. Về trách nhiệm bồi thường dân sự, bà Căn đề nghị luật sư có ý kiến.

Theo đó, luật sư Nguyễn Hoàng Trung, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho 9 nạn nhân tử vong cho biết, bên phía gia đình bị nạn yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình phải có trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần, mai táng phí… Cụ thể, bồi thường tổng số tiền chi phí mai táng đó là 120 triệu đồng, yêu cầu bồi thường tổn thất tinh thần là 100 tháng lương tương đương 130 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình bà Căn cũng mua đất để lập mộ vĩnh viễn cho chồng với chi phí hơn 148 triệu đồng.

Sáng vẫn lái xe đi chạy thận, trưa nhận tin chồng tử vong do sốt cao

Khi được HĐXX mời lên trình bày ý kiến, quan điểm, bà Bùi Thị Kiện vợ của nạn nhân Bùi Văn Huyển - một trong 9 nạn nhân tử vong sau chạy thận cho biết, sáng 29/5/2017, ông Huyển vẫn lái xe máy từ nhà đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình chạy thận như thường ngày. Tuy nhiên, đến hơn 9h sáng cùng ngày, người vợ nhận được cuộc điện thoại của chồng báo tin lên bệnh viện.

Bà Kiện kể lại sự việc chồng tử vong.

“Chồng tôi gọi điện bảo ‘em đang ở đâu ra với anh, anh đau bụng, muốn nôn, em ra luôn nhé’, tôi bảo đợi tí em ra luôn. Khi ra tới bệnh viện thì tôi thấy chồng đang nằm trên giường nhưng lúc đó chồng rất mệt.

Bác sĩ gọi tôi vào phòng riêng thông báo chồng tôi bị sốt cao, bệnh này khó lắm, chuẩn bị tâm lý mang về đi. Đồng thời bảo tôi ký vào đơn không kiện tụng gì bệnh viện. Lúc đó tôi rất rối bời nên không nghĩ gì cả. Tôi vội gọi cho người thân đến viện. Lúc sau, bác sĩ liên tục gọi tôi vào phòng tới 3 lần bảo thôi không phải gọi người thân nữa bệnh viện sẽ sắp xếp xe đưa chồng tôi về. Chồng tôi đã tử vong lúc 13h”, bà Kiện chia sẻ.

Được gia đình ủy quyền trình bày ý kiến đề nghị bồi thường, ông Phạm Ngọc Thạo cho biết, gia đình yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân. Theo đó, chi phí mai táng, xây mộ là 103 triệu đồng, 130 triệu cho 100 tháng lương tối thiểu.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất