Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Luật sư tiết lộ số nạn nhân tử vong là 9 chứ không phải 8

Định Nguyễn
Chia sẻ

Ngay tại phiên xét xử ngày thứ 4, luật sư đại diện quyền lợi hợp pháp cho các nạn nhân tiết lộ có 9 người tử vong chứ không phải 8 sau khi tiến hành chạy thận ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Sáng 18/5, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình bước vào buổi thứ 4 xét xử bị cáo bác sĩ Hoàng Công Lương và hai bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty Trâm Anh) và Trần Văn Sơn (cán bộ Phòng vật tư, trang thiết bị y tế của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình) trong vụ án chạy thận làm 8 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra hôm 29/5/2017.

Trải qua ba ngày xét xử vừa qua, phiên tòa có nhiều diễn biến bất ngờ được dư luận hết sức quan tâm. Trong ngày hôm qua (17/5), Tòa từ chối cho chuyên gia bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh được tham gia tố tụng theo đề xuất của luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương để làm rõ vấn đề liên quan đến hệ thống RO.

Các bị cáo được dẫn giải tới tòa.

Tiếp đến là sự vắng mặt của hàng loạt những nhân vật quan trọng có quyền lợi, nghĩa vụ cũng như người đại diện của họ. Đặc biệt hơn, trong ngày xử án thứ ba, tình tiết luật sư Trần Vũ Hải hai lần bị HĐXX cùng chính đồng nghiệp mời ra ngoài cũng thu hút sự quan tâm.

Tiếp theo là việc luật sư công bố thông tin về tỷ lệ ăn chia “gây sốc” 9/1 giữa Công ty Thiên Sơn và bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình hay việc luật sư đề nghị đại diện cơ quan điều tra trả lời “tại sao không truy cứu hình sự Công ty Thiên Sơn dù trước đó có văn bản đề cập đến sai phạm của doanh nghiệp này?”.

Hội đồng xét xử xét hỏi.

Tiếp tục phần xét hỏi, luật sư Ngô Thị Thu Hằng (bào chữa cho bị cáo Lương) hỏi ông Đinh Tiến Công. Ông Công xác nhận ông được phân công làm thư ký trong các cuộc họp giao ban và cuối năm.

“Những cuộc họp giao ban tôi chỉ ghi chép về chuyên môn, những phân công của ông Khiếu đối với bác sĩ Lương không được ghi trong biên bản. Các cuộc họp giao ban sẽ được họp trước giờ làm buổi sáng. Cuộc họp cuối năm 2015 họp trong giờ hành chính”, ông Công khai.

Luật sư bào chữa trong vụ án.

Luật sư hỏi: “Theo thời gian cuộc họp chỉ khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ thì có đủ đánh giá 40 nhân viên trong khoa không? Ông Công có cam kết chịu trách nhiệm về nội dung trong biên bản cuộc họp cuối năm 2015 và giao ban đầu năm 2016 không?”.

Ông Công trả lời rằng đã ghi đúng nội dung cuộc họp: “Tôi ghi đúng những nội dung đã ghi trong biên bản cuộc họp”.

“Đồng hồ trước khi xảy ra sửa chữa khoảng 8-9 chấm. Sau khi sửa chữa nó là 8,68 chấm. Sau khi sửa chữa nó giảm đi. Theo bị cáo HF là axit mạnh, và bị cáo không nắm rõ nó có phân ly được trong nước hay không”, Quốc nói.

Luật sư Nguyễn Hoàng Trung tiết lộ 9 nạn nhân tử vong chứ không phải 8 người.

Đáng chú ý, trả lời trong buổi xét xử hôm nay, luật sư Nguyễn Hoàng Trung (bào chữa cho 8 nạn nhân tử vong) cho biết, số nạn nhân trong vụ việc không phải là 8.

“Trước khi vào phần xét hỏi tôi xin đính chính, trong vụ việc này, số nạn nhân là 9 chứ không phải là 8 nạn nhân, tôi đã trao đổi với hội đồng xét xử và được chấp nhận”, ông Trung chia sẻ.

Cũng trong sáng nay, người đại diện của ông Trương Qúy Dương - nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục vắng mặt. Về vấn đề này, Luật sư Trần Vũ Hải bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc, trả lời rằng: “Chúng tôi cần mời các chuyên gia, trong trường hợp này nếu không mời được ông Đỗ Anh Tuấn và ông Trương Quý Dương thì không thể giải quyết được gì”.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất