Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Dời tuyên án vào ngày 5/6

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau 12 ngày diễn ra phiên xét xử, bị cáo Hoàng Công Lương cùng hai bị cáo Sơn và Công đã nói lời sau cùng.

Chiều 30/5, Toà án nhân dân TP Hòa Bình tuyên bố kết thúc phần tranh luận trong vụ án vô ý làm chết người khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cách đây 1 năm khiến 9 bệnh nhân tử vong. Trước khi tòa vào phòng nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Tại phiên toà, bị cáo Bùi Mạnh Quốc, Giám đốc Công ty Trâm Anh xin gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân đồng thời cảm ơn họ đã xin giảm án cho mình. Quốc cũng cảm ơn kiểm sát viên và các luật sư, HĐXX trong suốt những ngày xét xử vừa qua.

Ba bị cáo có mặt tại phiên toà nói lời sau cùng.

“Bị cáo biết được lỗi của mình, mong tòa xem xét các tình tiết khách quan dẫn đến lỗi của bị cáo cũng như các tình tiết giảm nhẹ, cho bị cáo mức án nhẹ để về chăm lo cho con cái”, bị cáo Quốc nói.

Đến phần mình, bị cáo Trần Văn Sơn cũng gửi lời xin lỗi, chia sẻ chân thành với gia đình các nạn nhân. Công việc của bị cáo không chỉ có hệ thống RO không kiểm tra chất lượng mà tất cả các thiết bị khác như máy thở, máy gây mê cũng chỉ nhận bàn giao từ Công ty rồi sử dụng chứ không có cơ quan, đơn vị nào đứng ra kiểm tra sau sửa chữa.

Bị cáo Hoàng Công Lương cho biết, bản thân mình không có tội trong suốt 12 ngày diễn ra phiên xét xử.

“Bị cáo nghĩ trang thiết bị y tế sau khi sửa chữa phải có người, đơn vị kiểm soát lại chất lượng. Không có kỹ sư nào bảo họ có thể kiểm tra được chất lượng sau sửa chữa. Mong tòa cho bị cáo mức án thấp nhất”, Sơn thành thật tại toà.

Cuối cùng, bị cáo Hoàng Công Lương xin lỗi gia đình những nạn nhân tử vong; chia sẻ nỗi đau thể xác, tinh thần với các nạn nhân còn lại.

“Sau 12 ngày phiên tòa diễn ra, bị cáo khẳng định bị cáo hoàn toàn vô tội. Mong HĐXX xem xét vụ án khách quan, tuyên án đúng người đúng tội và tuyên bị cáo vô tội để bị cáo trở về công việc khám chữa bệnh của mình. Để các nhân viên y tế trên cả nước tin tưởng pháp luật, yên tâm công tác.

Sau khi thảo luận, HĐXX quyết định sẽ kéo dài thời gian nghị án vụ xét xử bị cáo Hoàng Công Lương do vụ việc có nhiều tính chất cần làm rõ nên sẽ tuyên án vào chiều ngày 5/6 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất