Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe tải làm sập giàn giáo thi công cầu vượt tại hầm Thủ Thiêm: Trần tình của tài xế

Minh Mẫn
Chia sẻ

“Tôi biết chiều cao giới hạn của hầm Thủ Thiêm là 4,2m trong khi xe tải tôi đang cầm lái có thiết kế là 4m, trọng tải 17 tấn nên tôi tự tin qua hầm. Lúc đó tôi chạy với tốc độ khoảng 30 -35km/h vì xe đang leo dốc ra khỏi đường hầm, chứ không chạy quá tốc độ quy định”, anh Thụy khẳng định.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo gây tê liệt hầm Thủ Thiêm, chiều 15/10, PV đã liên hệ với tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (sinh năm 1978, quê Đồng Nai), người điều khiển xe tải mang BKS: 64C-02734 va quẹt làm sập giàn giáo tại công trình cầu vượt trước hầm Thủ Thiêm vào rạng sáng ngày 15/10.

Hiện tại anh Thụy lo lắng vì đã gây ra 1 sợ cố nghiêm trọng. “Đến 9h sáng nay, chủ xe gọi cho tôi thì tôi mới biết, chứ lúc đó tôi không hề biết chuyện xe mình đã va quẹt vào giàn giáo. Nếu sáng nay biết thì tôi đã dừng lại tại hiện trường chứ không có chạy trốn”, anh Thụy cho chia sẻ.

Kể lại sự việc vừa xảy ra, anh Thụy cho biết tối ngày 14/10, một người bạn nhờ xuống chợ Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) để chạy chuyến xe tải chở cam về Đồng Nai. Đến 4h sáng 15/10, tài xế này cho xe chạy vào đại lộ Võ Văn Kiệt qua Hầm Thủ Thiêm để vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Anh Thụy khẳng định: “Tôi biết chiều cao giới hạn của hầm Thủ Thiêm là 4,2m trong khi xe tải tôi đang cầm lái có thiết kế là 4m, trọng tải 17 tấn nên tôi tự tin qua hầm. Trước khi vào hầm xe tôi cũng vượt qua 2 barie giới hạn trước cửa hầm theo có giới hạn là 4,2m”.

“Lúc đó tôi chạy với tốc độ khoảng 30 -35km/h vì xe đang leo dốc ra khỏi đường hầm, chứ không chạy quá tốc độ quy định”, anh Thụy khẳng đinh.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Trước đó, hầm Thủ Thiêm bị phong tỏa hoàn toàn do sự cố xe tải làm sập giàn giáo thi công cầu vượt ngay đầu hầm phía phường Thủ Thiêm, quận 2.

Tại hiện trường, hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng được điều động để khẩn trương giải quyết sự cố, thu dọn hiện trường để sớm thông xe qua hầm.

Qua tìm hiểu, thời điểm xảy ra sự cố vào khoảng 5h sáng 15/10. Rất may đường còn vắng nên ít phương tiện lưu thông qua. Tuy nhiên, có một chiếc xe máy SH nằm tại hiện trường nhưng chưa rõ thương tích của người liên quan.

Giàn giáo công trình bị sập.

Điều đáng nói là sau khi gây ra sự cố, chiếc xe tải liên quan đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hiện, Cơ quan chức năng đang trích xuất camera để truy bắt.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin mới nhất